Trước yêu cầu về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, việc đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ 2 trong nhà trường, không chỉ là một mục tiêu xa vời mà đã trở thành nhiệm vụ cấp bách. Tuy nhiên, để thực hiện được nhiệm vụ này vẫn là điều không hề dễ dàng.
Phân tích từ phổ điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 môn tiếng Anh cho thấy, trên cả nước nói chung và tại Thái Bình nói riêng, tiếng Anh là môn học nằm trong nhóm có điểm thi thấp nhất. Số thí sinh đạt điểm dưới trung bình chiếm khoảng 40%. Để nâng cao chất lượng dạy và học bộ môn này, cần có sự thống nhất trong nhà trường sao cho học sinh không chỉ dừng lại ở việc học tiếng Anh trong tiết học, mà phải có được không gian sử dụng tiếng Anh hàng ngày, liên tục và từ những hoạt động vui chơi. Người học và người dạy không chỉ dùng tiếng Anh như một ngoại ngữ mà còn sử dụng thứ tiếng này như một công cụ để học kiến thức, kỹ năng của một số môn học. Có như vậy, tiếng Anh mới có thể trở thành ngôn ngữ đời thường, ngôn ngữ thứ 2 trong trường học.
Hà My
Chiều ngày 30.11, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Quốc hội khóa XV họp phiên bế mạc kỳ họp thứ 8.
Tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 8, sáng 29.11, Quốc hội họp phiên toàn...
Tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 8, sáng 28.11, Quốc hội tiến hành thảo...
Tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 8, sáng 27.11, Phó Chủ tịch Quốc hội...
Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...
Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc...
Trong khuôn khổ hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mở rộng sơ kết giữa...
Chiều 27/10, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến góp ý Dự...