Người "truyền lửa" niềm đam mê toán học

Chủ nhật, 20/10/2024 | 09:23:32
126 lượt xem

“Mỗi nhà giáo tốt giống như một ngọn nến, cháy hết mình để thắp sáng đường đi cho người khác” - Đó là câu danh ngôn mà khi lựa chọn sứ mệnh “trồng người”, nhiều giáo viên coi là “kim chỉ nam” cho sự nghiệp của mình. Cô giáo Bùi Thị Thu Hiền, trường THCS Phạm Huy Quang, huyện Đông Hưng cũng vậy. Trong suốt những năm tháng gắn bó với nghề, cô đã và đang nỗ lực hết mình để truyền đạt kiến thức, truyền năng lượng tích cực tới học sinh, giúp các em thêm yêu việc học và yêu cuộc sống.

Những tiết Toán của cô Hiền luôn được học trò của cô mong đợi, nhờ các hoạt động thú vị và cách truyền tải kiến thức hấp dẫn, giúp các em học mà chơi, chơi mà học. Theo cô giáo trẻ này, làm cho học sinh biết phương pháp giải một bài Toán không khó, làm cho học sinh trở thành “thợ giải toán” cũng không khó, nhưng làm sao để các em thích thú, đam mê với Toán học là điều không dễ. 

Em Lưu Thị Gia Hân, lớp 6A4, trường THCS Phạm Huy Quang, huyện Đông Hưng: Khi học những tiết học của cô Hiền, con rất vui và hào hứng. Ngoài học, cô còn kết hợp các trò chơi và những kỹ năng khác giúp chúng con hiểu thêm về bài học.

Các tiết học, cô đều dành thời gian cho học sinh suy nghĩ, đưa ra các quan điểm, lập luận, tổng hợp cho học sinh các góc tiếp cận khác nhau và hướng dẫn các em làm bài theo cách khoa học, logic nhất.

Cô giáo Bùi Thị Thu Hiền, trường THCS Phạm Huy Quang, huyện Đông Hưng: Tôi luôn chú trọng rèn luyện cho các em kỹ năng như kỹ năng hoạt động nhóm, lập kế hoạch, thuyết trình, hùng biện, tranh biện. Khơi gợi cho học sinh những hứng thú, sự tò mò và niềm đam mê khám phá. Khi đã yêu thích môn học, các em sẽ tự giác học và có thành tích cao.

 Cô Hiền tâm niệm, nghề giáo giống như người truyền lửa. Muốn thắp sáng trong trái tim học trò ngọn lửa đam mê, sáng tạo và yêu thương, thì trong trái tim người giáo viên phải có lửa. Và bằng trái tim nhiệt huyết cùng khả năng sư phạm của mình, cô luôn tìm tòi học hỏi các phương pháp giảng dạy mới để truyền đạt kiến thức cho học sinh. 

Trong suốt hơn 10 năm gắn bó với nghề, với cô giáo 8X Bùi Thị Thu Hiền, dạy học không chỉ là trách nhiệm mà còn là niềm vui. 

Cô giáo Bùi Thị Thu Hiền, trường THCS Phạm Huy Quang, huyện Đông Hưng: Khi nhìn những ánh mắt, nụ cười rạng rỡ của các em khi giải toán, khi chứng kiến sự trưởng thành của các em, đó là những khoảnh khắc mà tôi rất trân trọng. Tôi yêu nghề giáo viên, nghề giáo với tôi không chỉ là công việc mà còn là sứ mệnh, là cơ hội để tôi được cống hiến, góp sức mình vào công cuộc phát triển đất nước.

Yêu thương và thấu hiểu học trò, cô giáo Hiền cũng luôn kiên nhẫn đồng hành cùng học sinh trong quá trình trưởng thành, chia sẻ những điều các em còn băn khoăn và lo lắng. Đã nhiều năm liền đạt thành tích cao trong giảng dạy, nhiều đội tuyển học sinh giỏi do cô bồi dưỡng đạt thứ hạng top đầu trong các cuộc thi cấp tỉnh, nhưng phần thưởng quý giá nhất đối với người giáo viên đầy nhiệt huyết này, không gì bằng sự yêu mến của học trò, lòng tin tưởng của phụ huynh và đồng nghiệp.

Hà My

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...