Chung tay vì người nghèo - Không ai bị bỏ lại phía sau

Thứ 7, 08/06/2024 | 21:00:00
239 lượt xem

Xác định công tác chăm lo, hỗ trợ cho người nghèo là nhiệm vụ trọng tâm. Thời gian qua, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên trên địa bàn tỉnh đã tuyên truyền, vận động nhiều nguồn lực, thực hiện hiệu quả các hoạt động chăm lo cho người nghèo. Qua đó, phát huy sự đồng thuận, đoàn kết của các tầng lớp nhân dân, đóng góp vào công tác an sinh xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Được hỗ trợ 50 triệu đồng từ quỹ vì người nghèo tỉnh, cùng với sự giúp đỡ của bà con họ hàng, ngôi nhà đại đoàn kết có diện tích hơn 30 m2 được xây dựng kiên cố, với trị giá gần 150 triệu đồng đến nay đã hoàn thiện. Bà Phận yên tâm hơn, không còn nỗi lo mỗi khi mùa mưa bão đến. 

Bà Phạm Thị Liễu, Bí thư chi bộ - Trưởng ban công tác Mặt trận thôn 8 xã Vũ Đoài huyện Vũ Thư: Ban công tác Mặt trận cùng với anh em trong dòng họ cùng góp công, góp sức và tiền của để xây dựng cho bà một nếp nhà. Đến ngày hôm nay bà đã được sống trong một ngôi nhà khang trang, sạch đẹp.


Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” và "Tháng cao điểm vì người nghèo”, 5 năm qua, Quỹ “Vì người nghèo” huyện Vũ thư và cơ sở đã huy động được trên 4,7 tỷ đồng; hỗ trợ xây mới và sửa chữa 65 ngôi nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, trị giá trên 2,3 tỷ đồng. 

Bên cạnh đó Mặt trận tổ quốc và các thành viên còn hỗ trợ về vốn, giống, kỹ thuật cho đoàn viên, hội viên và nhân dân phát triển sản xuất; 5 năm qua đã phối hợp tổ chức các lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật cho gần 200.000 lượt đoàn viên, hội viên, nhân dân. 

Ông Nguyễn Văn Vỹ, xã Song An, huyện Vũ Thư: Tôi rất cảm ơn MTTQ các cấp đã hỗ trợ gia đình tôi từ lúc khó khăn, tay trắng. Đến nay thì kinh tế gia đình tôi cũng đã khá hơn trước. Cuộc sống đã đủ ăn. Chúng tôi cũng giúp anh em hội viên ngày một có cuộc sống khá ra, không vất vả như trước.


Đến nay, tín chấp cho 15.000 hộ vay vốn Ngân hàng Nông nghiệp Ngân hàng CSXH, với dư nợ gần 900 tỷ đồng để phát triển kinh tế, giải quyết việc làm cho trên 9.000 lao động, thực hiện hiệu quả các giải pháp giảm nghèo bền vững theo chương trình mục tiêu quốc gia, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo còn 2,2% năm 2023. 

Ông Trương Nhất Chiến, chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Song An, huyện Vũ Thư: Trong những năm qua người dân được Đảng và Nhà nước quan tâm, đầu tư, hỗ trợ nhiều trong cuộc sống. Từ đó bà con nhân dân được hỗ trợ vốn để phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Tính đến nay, tại xã Song An số hộ nghèo còn 1,7%.


Với việc phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đa dạng hóa các hình thức vận động, huy động các nguồn lực xã hội, công tác chăm lo cho người nghèo của Ủy ban MTTQ huyện Vũ Thư ngày càng hiệu quả, phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”, hỗ trợ người nghèo, để không ai bị bỏ lại phía sau. Góp phần cùng địa phương hoàn thành nội dung các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

 Linh Hạnh

  • Từ khóa
Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh cho ý kiến vào báo cáo nội dung trình kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh cho ý kiến vào báo cáo nội dung trình kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng nay 26/6, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Vũ...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...