Cảnh báo lừa đảo tiền từ vay online

Thứ 3, 14/05/2024 | 15:50:43
425 lượt xem

Lừa đảo qua mạng đang ngày càng tinh vi. Lợi dụng nhu cầu vay tiền của người dân để tiêu dùng và phục vụ kinh doanh tăng cao nên nhiều đối tượng đã tăng cường thực hiện hoạt động cho vay tiền qua APP để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Chỉ trong một thời gian ngắn rất nhiều nạn nhân đã sập bẫy với số tiền lớn.

Cần tiền để kinh doanh và phục vụ cho một số công việc, Anh N.V.M đã lên mạng tìm thông tin vay tiền. Vô tình lướt face book, anh thấy có một tài khoản thông báo cho vay tiền với lãi suất thấp. Cụ thể với số tiền vay 50 triệu đồng trong 1 năm, người vay chỉ phải trả với lãi suất 0,92%. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện làm hồ sơ theo hướng dẫn của đối tượng, người dân này không nhận được tiền mình muốn vay do bên kia thông báo rằng điền sai thông tin và yêu cầu phải chuyển tiền để xác minh tài sản.

      Nạn nhân N.V. M trao đổi cùng phóng viên

Tiền vay không thấy đâu lại mất 20 triệu do chuyển cho đối tượng. Lúc này người dân này mới giật mình và yêu cầu đối tượng cho mình biết họ tên, địa chỉ, nơi làm việc của tổ chức cho vay này thì nhận được những video, hình ảnh như thế này. Tuy nhiên khi tra thông tin về tên doanh nghiệp thì trên trang Web của côgn ty có đăng nội dung cảnh báo xẩy ra các trường hợp lừa đảo mạo danh công ty. Và công ty khẳng định không có chức năng cho cá nhân vay tiền mặt dưới bất kỳ hình thức nào.

Cảnh báo người dân khong nên tin vào các tin nhắn kèm đường link cài đặt ứng dụng có nội dung: “Không cần thế chấp, lãi suất không đồng”, “Vay siêu tốc, nhận tiền sau 30 phút, lãi suất thấp, nhận tiền ngay”… Và tuyệt đối không làm thủ tục vay thông qua làm việc với người tự xưng là nhân viên ngân hàng trên Fanpage Facebook, website, Zalo sử dụng hình ảnh logo, hình ảnh mạo danh ngân hàng.


Hoài Thu

  • Từ khóa
Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh cho ý kiến vào báo cáo nội dung trình kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh cho ý kiến vào báo cáo nội dung trình kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng nay 26/6, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Vũ...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...