Tiếp sức đến trường: Hoàn cảnh em Phí Văn Tiến

Thứ 5, 25/05/2023 | 00:00:00
1,591 lượt xem

Không ai được chọn cho mình hoàn cảnh khi ra đời. Với nhiều em nhỏ, tuổi thơ của các em gắn liền với sách vở, với bè bạn, thầy cô, là những kỷ niệm vui bên cha mẹ. Thế nhưng cũng có những đứa trẻ lớn lên thiếu thốn, cuộc sống đầy lo toan, khó nhọc, để đến trường cũng là cả sự cố gắng của gia đình. Em Phí Văn Tiến, ở xã Đông Á, huyện Đông Hưng là một trường hợp như vậy.

Bố mất, Tiến và mẹ phải ở nhờ nhà bà ngoại đã gần 90 tuổi 

Cách đây 3 năm, bố của Tiến mất vì tai nạn. Em và mẹ ở nhờ nhà bà ngoại năm nay đã gần 90 tuổi. Mẹ đi làm cả ngày, nên những khi không phải đến trường, Tiến cố gắng làm mọi việc trong nhà. Nỗ lực là thế, nhưng cái nghèo vẫn luôn khiến em có những phút chạnh lòng, bởi em chẳng thể giúp bà bớt yếu đau, chưa thể giúp mẹ thôi vất vả. 


Em Phí Văn Tiến, thôn Phú Xuân, xã Đông Á, huyện Đông Hưng: “Từ khi bố con mất, gia đình rất nhiều khó khăn. Bà thì sức khỏe yếu, nhiều bệnh. Khi trở trời, bà chóng mặt, khó thở, đau người. Khi bà mệt con không biết làm thế nào vì con cũng không có tiền mua thuốc cho bà.”

Ngoài những giờ lên lớp Tiến thường phụ bà ngoại làm việc nhà

Lớn lên trong khó khăn khiến Tiến không có hi vọng gì về tương lai. Em chưa biết mình sẽ tiếp tục đến trường được tới khi nào. Cũng chẳng dám nghĩ về nghề nghiệp sau này mình sẽ chọn. Điều cậu bé 14 tuổi mong mỏi nhất lúc này, là một mái nhà che được bão giông, để cuộc sống dưới mái nhà ấy không còn là những ngày dài khó nhọc.


Em Phí Văn Tiến, thôn Phú Xuân, xã Đông Á, huyện Đông Hưng:Con mong có căn nhà vững chãi hơn để đỡ lo lắng những khi bão gió.”


Ngôi nhà Tiến cùng mẹ và bà ngoại đang sinh sống hiện đã xuống cấp 

Mọi sự giúp đỡ của cộng đồng sẽ giúp Tiến bớt khó khăn, vững bước trên con đường học tập

Mong rằng em Phí Văn Tiến sẽ nhận được nhiều hơn sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng, để tương lai đối với em sẽ có thêm những gam màu tươi sáng.

Mọi sự giúp đỡ gửi về địa chỉ: Em Phí Văn Tiến, thôn Phú Xuân, xã Đông Á, huyện Đông Hưng. Số tài khoản chương trình: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...