Hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Thứ 3, 23/05/2017 | 08:22:51
1,455 lượt xem

Với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, giảm bớt khó khăn cho người bệnh không phải chuyển lên tuyến trên, Bệnh viện Đa khoa ( BVĐK) Thái Ninh, huyện Thái Thụy, luôn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị và nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ y bác sỹ.

Mỗi ngày, BVĐK Thái Ninh tiếp đón trên 400 lượt bệnh nhân đến khám. BV tổ chức tốt công tác đón tiếp, hướng dẫn và phân loại tình trạng bệnh, có sự linh hoạt điều chỉnh người bệnh giữa các buồng khám hoặc tăng cường cán bộ khám khi số lượng người bệnh quá đông, không để người bệnh phải chờ đợi.

 BS Phạm Văn Hiệp - Trưởng khoa Khám bệnh, BVĐK Thái Ninh: 1 là chỉ đạo anh em đi sớm 30 phút để tiếp đón người bệnh, làm sao cho BN đến được đón tiếp ngay từ ban đầu, giải tỏa nguy cơ ùn tắc. 2 là phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ ở từng vị trí hoàn thành tốt nhiệm vụ, đáp ứng sự mong mỏi của người bệnh, rút ngắn thời gian cho người bệnh, 3 là hàng ngày rút kinh nghiệm sau buổi khám bệnh để những việc chỉ đạo tốt anh em để những ngày sau đón tiếp người bệnh.

Bị xuất huyết dạ dày ở tuổi ngoài 70, ông Trần Thanh Hưng đang điều trị tại khoa cấp cứu, BVĐK Thái Ninh. Tâm sự với chúng tôi, ông Hưng phấn khởi lắm vì được điều trị ngay tại BV huyện, vừa đỡ tốn thêm chi phí, vừa đỡ mất thời gian đi lại.

Ông Trần Thanh Hưng - Bệnh nhân: Tôi thấy rất phấn khởi là lòng nhiệt tình sự chăm sóc của BV nhất là ở gần đây tuyến này rất thuận tiện cho chúng tôi, không phải lên tuyến trên thì nó phức tạp. BV đã phục hồi sức khỏe cho tôi được nhanh chóng.

Niềm vui của ông Trần Thanh Hưng cũng là của rất nhiều bệnh nhân đang điều trị tại BVĐK Thái Ninh. Với phương châm lấy bệnh nhân làm trung tâm, Bệnh viện không ngừng nâng cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh của cán bộ nhân viên y tế, nhất là tại khoa khám bệnh. Tăng cường kết hợp với các bệnh viện tuyến trên chuyển giao và tiếp nhận kỹ thuật mới tiên tiến, trong đó ưu tiên phát triển các dịch vụ kỹ thuật vượt tuyến.

 BSCKII Vũ Văn Quý - Giám đốc BV đa khoa Thái Ninh: Liên tục trong năm chúng tôi có khoảng 40 cán bộ thường xuyên thay nhau đi đào tạo nâng cao trình độ kỹ thuật. Thứ 2 là tăng cường trang bị máy móc bằng hình thức liên doanh liên kết để nâng cao chất lượng khám điều trị cho nhân dân. Sắp tới có 1 số kỹ thuật mới chúng tôi sẽ triển khai như liên doanh siêu âm màu 4D để siêu âm thai, siêu âm tim mạch và 1 số máy móc khác như nội soi cổ tử cung, nội soi tiêu hóa.

Những đổi mới về nhiều mặt và sự nỗ lực nêu cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ người bệnh của cán bộ, y bác sĩ BVĐK Thái Ninh đã và đang góp phần nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế của BV. Đây cũng là yếu tố tạo nên sức cạnh tranh thu hút người bệnh đến khám, chăm sóc sức khỏe ban đầu.

  • Từ khóa
Quốc hội thảo luận về các dự án Luật
Quốc hội thảo luận về các dự án Luật

Tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 8, sáng 27.11, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh điều hành phiên họp, Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự án Luật Việc làm (sửa đổi).

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...