Kỳ vọng của người dân Thái Bình với HĐND tỉnh khóa XV

Thứ 3, 08/12/2015 | 13:51:12
914 lượt xem

Kỳ họp thứ 11 của HĐND tỉnh Thái Bình khóa XV diễn ra từ ngày 8 – 9/12 đánh giá sự phát triển của tỉnh năm 2015 và đề ra phương hướng nhiệm vụ chủ yếu năm 2016 cùng rất nhiều nội dung quan trọng khác. Chính vì vậy, kỳ họp đã nhận được nhiều sự quan tâm của cử tri trong toàn tỉnh.


Người dân huyện Quỳnh Phụ theo dõi kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XV qua kênh truyền hình TBTV

Xem tường thuật trực tiếp kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Thái Bình khóa XV,  nhân dân  trong tỉnh bày tỏ sự đồng tình, nhất trí đối với các báo cáo đánh giá về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, các tờ trình được các đại biểu trình bày tại phiên khai mạc.

 Theo dõi kỳ họp qua kênh truyền hình TBTV, ông Phạm Văn Tiện, thôn Văn Lăng, xã Thượng Hiền, huyện Kiến Xương cho biết: "Trọng tâm của HĐND đã quan tâm, chú ý tới xây dựng nông thôn mới với tất cả nông thôn trong tỉnh. Qua đó, chúng tôi thấy rằng Đảng và Nhà nước đã quan tâm tới người dân, nông thôn mới bước đầu đã đạt những thành công tốt đẹp".

Đồng thời, cử tri cũng nêu kiến nghị về những vấn đề phát triển kinh tế - xã hội, mong muốn được hỗ trợ giải quyết và xử lý dứt điểm những việc còn tồn đọng tại cơ sở. Trong đó, có nhiều ý kiến liên quan đến xây dựng nông thôn mới. Ông Nguyễn Tiến Sự, xã Quỳnh Hội, huyện Quỳnh Phụ kiến nghị: “ Hiện nay, có hai vấn đề cần được HĐND tỉnh giải quyết. Thứ nhất là xi măng, tỉnh không tiếp tục cấp hay không cấp nữa thì cho ý kiến. Thứ hai là khi ở địa phương có tờ trình xin được bán đất, đất đây đã được quy hoạch rồi thì đề nghị giải quyết nhanh để địa phương triển khai lấy tiền làm đường nông thôn mới.”

 

Ngoài ra, cử tri cũng bày tỏ mong muốn được giải quyết các vướng mắc liên quan đến phát triển sản xuất nông nghiệp. Trong đó,vấn đề về đầu ra cho nông sản và vấn đề môi trường trong chăn nuôi.

Ông Nguyễn Tiến Tuân, trưởng thôn Tân Hóa, xã Quỳnh Hội đề xuất: “ Hiện nay, nhân dân trong thôn có bức xúc là ớt trồng thì nhiều mà đầu ra quá rẻ, chỉ 9 – 10 nghìn/kg thôi.. Chúng tôi đề xuất với cấp trên làm sao giúp người sản xuất nông nghiệp có nơi tiêu thụ sản phẩm ổn định, giá cả hợp lý .”

 

Về vấn đề chăn nuôi trong khu dân làm ô nhiễm môi trường sống đang diễn ra trên địa bàn tỉnh. Ông Nguyễn Ngọc Thuấn - Bí thư chi bộ thôn Tân Hóa, xã Quỳnh Hội đưa ra thực tế : “ Các trang trại gia trại xen lẫn trong khu dân cư.. Bây giờ đan xen, 5 nhà có 1 trại lợn. Nhiều trang trại có  500 - 700 con. Chưa có quy định của Nhà nước không được chăn nuôi trong làng nên đất người ta thì người ta làm thôi. Do vậy, môi trường không được đảm bảo, nên trong việc này cần có sự giải quyết của các ngành liên quan”.

 

Vấn đề an ninh trật tự, an toàn xã hội, bà Cù Thị Lan - Tổ 25, phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình có ý kiến : "Nhìn chung, trong những năm qua công tác an ninh trật tự, an toàn xã hội của tỉnh đã nâng cao, cụ thể như tại các dịp lễ, tết, vấn đề pháo nổ và các tệ nạn khác không có. Trong nhiệm kỳ này, chúng tôi mong muốn tỉnh quan tâm nhiều hơn nữa để giảm tải vấn đề về tệ nạn xã hội như nghiện hút, trộm cắp. Vừa qua, có những vụ án trong tỉnh chưa giải quyết và tìm ra được. Vì vậy, mong rằng tỉnh ta có thể làm tốt hơn nữa để người dân tin tưởng vào đường lối, chính sách và trật tự an toàn xã hội của tỉnh cũng như chung của cả nước"

Những ý kiến đóng góp của cử tri sẽ là cơ sở quan trọng để HĐND tỉnh tiếp tục đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới.

Hồng Thắm- Thanh Giang - Hà My 

 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...