Ý kiến cử tri theo dõi kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh Thái Bình khóa XV

Thứ 3, 08/12/2015 | 10:46:20
680 lượt xem

Sáng ngày 8-12, đông đảo cử tri của tỉnh Thái Bình đã theo dõi phiên khai mạc kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XV. Các cử tri bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả trong phát triển KT- XH của tỉnh năm 2015. Đồng thời, cử tri mong muốn trong kỳ họp này, các đại biểu HĐND tỉnh sẽ tập trung thảo luận, bàn giải pháp để thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH của tỉnh năm 2016.

Cử tri thành phố Thái Bình theo dõi kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh Thái Bình khóa XV

 

Ông Phạm Ngọc Lượng – Bí thư Đảng ủy xã Thượng Hiền, huyện Kiến Xương kỳ vọng: “Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XV, chúng tôi mong kỳ họp sẽ có hoạch định sáng suốt, phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương như công tác cán bộ. Trong thời gian qua, công tác tuyển dụng cán bộ của tỉnh có nhiều điều hợp lý nhưng cần có những điểm có ưu tiên cho cơ sở xét tuyển dụng sao cho cái nguồn cán bộ tại chỗ để cho đỡ dôi dư công an, quân sự, thương binh xã hội”.

Ông Tạ Văn Hải –Chủ tịch UBND xã Thượng Hiền, huyện Kiến Xương  mong muốn: "Để đẩy nhanh tái cơ cấu ngành nông nghiệp, đặc biệt, đối với các xã đã  được công nhận hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới, tôi xin đề nghị HĐND tỉnh có nghiên cứu về cách chế biến nông sản, bao tiêu sản phẩm hàng nông sản để ổn định sản xuất.  Từ đó, người nông dân yên tâm đầu tư phát triển ngành nông nghiệp”.

Ông Nguyễn Công Triều –Chủ tịch UBND xã Quang Hưng, huyện Kiến Xương kiến nghị: “Trong chương trình chung nông thôn mới của tỉnh nói chung, của xã tôi nói riêng cũng mong muốn HĐND tỉnh quan tâm để các xã khó khăn như xã tôi được điều kiện để về đích nông thôn mới. Chúng tôi mong HĐND tỉnh có cơ chế tiếp tục hỗ trợ xi măng xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn mới, hỗ trợ xây các đoạn đường xuống cấp để về nông thôn mới phải đẹp từ xã đến thôn, làng”.

Ông Giang Văn Liên -Bí Thư Đảng ủy xã Mỹ Lộc, huyện Thái Thụy kỳ vọng: “Trong kỳ họp HĐND tỉnh lần này, chúng tôi đề nghị Tỉnh ủy, HĐND tỉnh quan tâm đến đời sống dân sinh cho Mỹ Lộc sau khi bàn giao đất cho dự án cũng như việc tiếp tục chuyển đổi nghề cho người lao động. Ngoài ra, chúng tôi đề nghị với các cấp, ngành của tỉnh quan tâm đến công tác an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn xã Mỹ Lộc cũng như vùng phụ cận trong 8 xã của dự án”.

Ông Lý Thái Hưng – Giám đốc Công ty TNHH Hưng Cúc kiến nghị: “Hiện nay, đơn vị chúng tôi đã có sự phát triển muốn được sử dụng việc tích tụ ruộng đất để thực hiện vùng nguyên liệu cho công ty sản xuất nhưng chúng tôi đang vất phải cái khó khăn trong vấn đề thuê đất. Chúng tôi kiến nghị Đảng, chính quyền các cấp có chủ trương, biện pháp giúp đỡ các doanh nghiệp phát triển trong nông nghiệp để giúp các doanh nghiệp thuê lại đất của người  nông dân thuận tiện, thuận lợi”.

Thanh Giang – Hữu Phước

 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...