Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức tổng kết công tác tổng rà soát thực hiện chính sách ưu đãi với người có công với cách mạng

Thứ 5, 08/10/2015 | 10:10:28
582 lượt xem

Sáng 8-10, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Bình tổ chức tổng kết công tác tổng rà soát thực hiện chính sách ưu đãi với người có công với cách mạng (2014-2015).

 

Toàn cảnh hội nghị

Thực hiện Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 27/10/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc "Tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng", ngày 20/4/2015 UBND tỉnh ban hành kế hoạch triển khai thực hiện, thành lập Ban rà soát ở các cấp và chọn 8 xã điểm ở 8 huyện, thành phố để thực hiện tổng rà soát.

Đối tượng rà soát bao gồm: Liệt sĩ và thân nhân liệt sĩ; Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; thương binh, người hưởng chính sách như thương binh; bệnh binh; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; người có công giúp đỡ cách mạng; cựu thanh niên xung phong. Trong quá trình thực hiện đã tổ chức tập huấn, tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công.

Kết quả, tổng số đối tượng rà soát 102.334, số đối tượng hưởng đúng, hưởng đủ chế độ chính sách 100.670 ( chiếm tỷ lệ 98,37%), số đối tượng hưởng chưa đầy đủ chế độ chính sách 292 ( chiếm tỷ lệ 0,28%), số đề nghị xác nhận 1.342.

Đồng chí Cao Thị Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu đánh giá cao kết quả công tác rà soát trong 2 năm qua

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Cao Thị Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao kết quả công tác rà soát trong 2 năm qua. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Kết quả rà soát là căn cứ cơ bản giúp cho nhà quản lý, cơ quan hoạch định chính sách có cái nhìn thực tế,  tổng quát, cụ thể , để các chính sách được ban hành có tính thực tiễn, phát huy hiệu quả. Đồng chí đề nghị các cấp, ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền văn bản chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, của tỉnh đối với  người có công; Sở Lao động Thương binh và Xã hội tích cực phối hợp với các Sở, ban, ngành sớm xác minh dứt điểm các trường hợp hưởng sai chế độ để có hướng giải quyết cụ thể; đồng thời tập trung giải quyết các trường hợp còn tồn đọng để đảm bảo quyền lợi cho đối tượng.

Tại hội nghị tổng kết, 3  tập thể,  2 cá nhân có nhiều đóng góp trong việc rà soát được Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh tặng giấy khen.


  Hồng Thắm

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...