Tin xã hội

Thứ 5, 01/10/2015 | 11:48:45
461 lượt xem

Nhân dịp Tháng hành động "Vì người cao tuổi Việt Nam năm 2015", sáng ngày 1 - 10, huyện Kiến Xương đi thăm và tặng 50 suất quà cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn tại 10 xã, thị trấn.


Tại những nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo huyện đã trao 50 suất quà (mỗi suất trị giá 350 nghìn đồng) và ân cần hỏi thăm sức khoẻ, tình hình đời sống của các cụ và bày tỏ sự vui mừng trước kết quả chăm sóc, phụng dưỡng người cao tuổi ở địa phương; đồng thời khẳng định người cao tuổi là chỗ dựa tinh thần, niềm tự hào của gia đình, dòng họ và làng xóm. Các đồng chí lãnh đạo huyện Kiến Xương cũng đề nghị cấp uỷ, chính quyền địa phương các xã, thị trấn cần tiếp tục quan tâm chăm sóc tốt hơn nữa tới lớp người cao tuổi trên địa bàn, tạo điều kiện để các cụ "Sống vui, Sống khoẻ, Sống có ích”, động viên con cháu phát triển kinh tế gia đình, xây dựng đời sống văn hoá ở cơ sở.

Sáng ngày 1-10, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Kiến Xương phối hợp với Khoa huyết học, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình tổ chức “ Ngày hội hiến máu” năm 2015.

Tham dự “ Ngày hội hiến máu” năm nay có khoảng 600 người là cán bộ, giáo viên, đoàn viên, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang, nhân dân và các tình nguyện viên trong toàn huyện. Cho đến 11giờ ngày 1-10, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu huyện Kiến Xương đã tiếp nhận được trên 400 đơn vị máu ( vượt chỉ tiêu Ban Chỉ đạo của tỉnh giao trên 50%) .

Trong nhiều năm qua, do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên huyện Kiến Xương luôn hoàn thành vượt chỉ tiêu được giao. Bên cạnh đó, còn có những người tình nguyện hiến máu 11 lần liên tục, có cặp vợ chồng 4 năm liền cùng tham gia hiến máu…

Năm 2014, huyện Kiến Xương được giao 260 đơn vị máu nhưng huyện đã tiếp nhận được 370 đơn vị từ phong trào hiến máu tình nguyện.

Cũng trong sáng ngày 1-10, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, Huyện uỷ, UBND huyện Kiến Xương đã tổ chức khen thưởng đối với những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu nhân đạo năm 2014.

Mỗi ngày, Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Phụ đón tiếp trên 400 lượt bệnh nhân có thẻ BHYT đến khám và điều trị bệnh.


Với số lượng đầu thẻ lớn so với các bệnh viện tuyến huyện, Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Phụ có gần 88 nghìn người đăng ký khám chữa bệnh ban đầu. Mỗi ngày bệnh viện đón tiếp trên 400 lượt bệnh nhân có thẻ BHYT đến khám và điều trị. Để giảm tải tình trạng chờ đợi của người bệnh, bệnh viện đã bố trí sắp xếp hợp lý nơi đón tiếp, các bàn khám. Bệnh nhân có phòng chờ, lấy số vào khám.


Không chỉ cải cách thủ tục hành chính tại khoa khám bệnh, để tránh tình trạng quá tải, bệnh viện còn kê thêm giường bệnh so với số giường thực tế; đồng thời áp dụng nhiều kỹ thuật chuyên sâu trong điều trị bệnh tại các khoa sản, khoa xét nghiệm máu, khoa nhi, khoa đông y...đảm bảo người bệnh có thẻ được khám và điều trị tốt nhất, tránh tình trạng chuyển tuyến không đúng quy định, ảnh hưởng đến nguồn Quỹ khám chữa bệnh.

BHXH huyện Vũ Thư phối hợp với BHXH tỉnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ kê khai, lập danh sách hộ gia đình tham gia BHYT cho cán bộ cơ sở của 30 xã, thị trấn huyện Vũ Thư.


Theo đó, các thành viên Ban Chỉ đạo kê khai và lập danh sách hộ gia đình tham gia BHYT các xã, thị trấn và đại lý BHYT cơ sở được truyền đạt những kỹ năng thu thập thông tin, lập biểu mẫu kê khai số khẩu trong mỗi hộ gia đình. Trên cơ sở kê khai đầy đủ thành viên trong hộ gia đình (bao gồm cả người đã tham gia và chưa tham gia BHYT) giúp cho cơ quan BHXH thực hiện tốt việc theo dõi, quản lý đối tượng tham gia BHYT và vận động tham gia BHYT đối với những người chưa có thẻ BHYT.

Trong tháng 9, huyện Vũ Thư đã hoàn tất việc thành lập các Ban Chỉ đạo lập danh sách hộ gia đình tham gia BHYT ở tất cả các xã, thị trấn. Đến hết tháng 11, toàn huyện sẽ hoàn thành việc kê khai, lập danh sách hộ gia đình tham gia BHYT để phục vụ công tác quản lý và tuyên truyền vận động người dân tham gia BHYT theo đúng lộ trình thực hiện BHYT toàn dân từ năm 2016.

CTV Vũ Đông - Thanh Giang - Hồng Thắm - CTV Khắc Duẩn

 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...