Vũ Thư chăm sóc 31 mẹ VNAH còn sống; Trung tâm GDTX dạy nghề phổ thông cho trên 2.200 học sinh

Thứ 4, 21/05/2014 | 17:26:27
1,473 lượt xem

Hiện nay, trên địa bàn huyện Vũ Thư có 31 mẹ VNAH còn sống ở 18 xã. Các mẹ đều tuổi cao, sức khỏe giảm sút cần được quan tâm chăm sóc và động viên về tinh thần.

 

Ảnh minh họa

Thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về tăng cường chăm sóc người, gia đình có công với cách mạng và hoạt động đền ơn đáp nghĩa, UBND huyện Vũ Thư đã giao cho các cơ quan, ban, ngành, đơn vị trạm trại, các trường THPT trên địa bàn phối hợp với chính quyền địa phương nơi các mẹ đang sinh sống nhận phụng dưỡng, chăm sóc. Các đơn vị được giao có trách chăm sóc, phụng dưỡng mẹ VNAH thường xuyên thăm hỏi, động viên các mẹ, nhất là dịp kỷ niệm Ngày thương binh liệt sĩ, ngày lễ, tết. Ngoài việc thăm hỏi, động viên về tinh thần, mức phụng dưỡng bằng số tiều tối thiểu hằng tháng 300.000 đồng/ mẹ.

Đây là việc làm thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc. Qua đó, tiếp tục nâng cao nhận thức trong các tầng lớp nhân dân về những đóng góp, sự hy sinh mất mát của các mẹ VNAH, gia đình có công với cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

*Năm học 2013-2014, Trung tâm GDTX tỉnh dạy nghề phổ thông cho trên 2.200 học sinh.

Ảnh minh họa

Nhằm giúp cho học sinh phổ thông có định hướng nghề nghiệp, Trung tâm GDTX tỉnh phối hợp với 19 trường phổ thông trên địa bàn Thành  phố dạy 8 nghề cho trên 2.200 học sinh, chủ yếu ở các nghề: điện dân dụng, kinh doanh, thêu, cắm hoa nghệ thuật, cắt may, nấu ăn.

Để nâng cao chất lượng giáo dục thường xuyên cho các đối tượng, hè 2014, Trung tâm GDTX tỉnh mở lớp dạy tiếng Anh giao tiếp cho cho học sinh tiểu học và các lớp tin học, nấu ăn cho đối tượng có nhu cầu.

PV

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...