Thứ trưởng Bộ Y tế làm việc tại trường Đại học Y Dược Thái Bình

Thứ 7, 01/06/2024 | 20:00:00
157 lượt xem

Sáng 1/6, đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Lê Đức Luận làm trưởng đoàn, đến thăm và làm việc tại trường Đại học Y Dược Thái Bình. Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Quang Hưng, ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh.

Trường Đại học Y Dược Thái Bình là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Y tế có nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực thuộc nhóm ngành khoa học sức khoẻ ở trình độ đại học và sau đại học cho đất nước và hai nước bạn CHDCND Lào và Vương quốc Campuchia. Nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ kết hợp đào tạo với nghiên cứu khoa học, sản xuất, dịch vụ khoa học công nghệ trong lĩnh vực Y sinh học và một số lĩnh vực khác có liên quan; Khám chữa bệnh, thực hiện các chương trình, dự án về chăm sóc sức khoẻ nhân dân.

Hiện Đại học Y Dược Thái Bình có 6 Khoa với 31 Bộ môn thuộc Khoa, 18 Bộ môn thuộc Trường và Bệnh viện Đại học Y Thái Bình. Quy mô đào tạo của trường đạt gần 7.000 sinh viên, học viên. Trong đó có gần 500 lưu học sinh các nước CHDCND Lào và Vương quốc Campuchia, Hàn quốc và Cộng hòa Mô dăm bích.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy

Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh

Đồng chí Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh và đồng chí Thứ trưởng Bộ Y tế đánh giá cao những kết quả mà Trường Đại học y dược Thái Bình đã đạt được trong những năm qua. Trong đó ủng hộ cao với chủ trương định hướng đào tạo lực lượng y tế chất lượng cao, tiên phong trong đổi mới về chương trình đào tạo, đầu tư về trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại của Nhà trường. Đồng thời chia sẻ về những thuận lợi và khó khăn trong đầu tư, phát triển của trường, đặc biệt là đối với các chương trình phát triển cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế. 

 Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Đức Luận

Thứ trưởng Bộ y tế nhấn mạnh: Với sự đồng thuận và hỗ trợ tích cực của tỉnh Thái Bình trong việc tạo điều kiện về quỹ đất, giải phóng mặt bằng để xây dựng trung tâm Học liệu và tòa nhà ký túc xá là một điều kiện rất thuận lợi để trường hiện thực hóa mục tiêu đề ra. Vì vậy, trường cần khẩn trương triển khai thực hiện các thủ tục đầu tư để đảm bảo tiến độ. Về phía Bộ Y tế cũng đang triển khai để xây dựng thêm cơ chế cho nhân viên khối ngành y tế trên cả nước một cách đồng bộ, qua đó tạo thêm động lực, điều kiện để lực lượng y tế có thể cống hiến tốt nhất cho sự nghiệp chăm sóc sức khoẻ nhân dân.

 Hữu Phước

  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...