Còn lỗ hổng trong quản lý hành lang đê điều

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:00:00
202 lượt xem

Trên địa bàn huyện Vũ Thư (tỉnh Thái Bình) hiện có hơn 100 km đê các loại, với 2 tuyến đê chính là đê sông Hồng và đê sông Trà Lý. Những năm qua, mặc dù huyện đã có nhiều nỗ lực trong công tác duy tu bảo trì các tuyến đê, đảm bảo cho công tác phòng chống thiên tai. Tuy nhiên ở một số địa phương tình trạng vi phạm hành lang đê điều vẫn xảy ra.

Không chỉ vi phạm một lần, một cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng ở xã Việt Hùng, huyện Vũ Thư còn tái phạm nhiều lần khi buôn bán vật liệu xây dựng ngoài bãi sông Hồng đã đổ cát đá tràn vào thân đê. Điều này có nguy cơ đe dọa đến sự an toàn của hệ thống đê. Theo chính quyền địa phương, dù đã tiến hành làm việc với chủ cơ sở, song họ vẫn không chấp hành. Cho đến nay, chính quyền xã cũng bất lực trước tình trạng này.

Dù thừa nhận vi phạm hành lang đê điều, song một số chủ cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng vẫn quanh co với nhiều lý do được đưa ra.

Trong khi đó, một số địa phương duyên giang khác của huyện Vũ Thư lại có cách làm hiệu quả trong công tác quản lý hành lang đê điều trên địa bàn. Tại xã Tân Lập, không xuất hiện tình trạng bến bãi vật liệu xây dựng gây ảnh hưởng đến kết cấu thân đê.

Rõ ràng, công tác quản lý của chính quyền cơ sở là rất quan trọng nhằm ngăn chặn ngay từ ban đầu những vi phạm. Rộng hơn nữa, các quy định của Luật đê điều, Luật phòng chống thiên tai cần phải được thực hiện nghiêm túc nhằm phòng ngừa từ sớm từ xa những nguy cơ, sự cố khi mùa mưa lũ đang tới gần./.

Cao Biền 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...