Theo Báo cáo gửi Quốc hội của Bộ KH&ĐT về Dự án đường sắt đô thị TP Hà Nội, tuyến đường sắt Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo xin lùi ngày hoàn thiện tới năm 2027 - tức chậm 12 năm, khi đã đội vốn tới 82% tương đương khoảng 16 nghìn tỷ đồng.
Phối cảnh một cửa ga ngầm của tuyến đường sắt
Theo đó, dự án được UBND TP Hà Nội phê duyệt lần đầu với tổng mức đầu tư là 19.555 tỷ đồng. Tuy nhiên, UBND TP báo cáo Thủ tướng tổng mức đầu tư xin phê duyệt điều chỉnh là 35.678 tỷ đồng, tăng 16.123 tỷ đồng (82%) so với ban đầu.
Theo báo cáo của UBND TP Hà Nội, tổng chi phí đầu tư của dự án điều chỉnh là 143 triệu USD mỗi km. Ban đầu, dự án dự kiến hoàn thành, đưa vào vận hành, chạy thử và khai thác vào năm 2015. Tuy nhiên do phải thực hiện một loạt điều chỉnh, tiến độ được lùi đến năm 2027. Dự án được phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi từ năm 2008, là cơ sở để Chính phủ Việt Nam và Nhật Bản ký hiệp định vay vốn cho dự án này.
Nguồn TTXVN
Sáng 20.11, Quốc hội bắt đầu đợt 2 của Kỳ họp thứ 8, tiếp tục thảo luận, cho ý kiến nhiều dự án luật quan trọng và xem xét, thông qua các dự án Luật, dự thảo Nghị quyết đã được trình Quốc hội trong đợt 1...
Chiều 17.11, đoàn giám sát của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do...
Đoàn công tác của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do đồng chí Bùi...
Sáng 14.11, đoàn giám sát của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội có...
Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...
Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc...
Trong khuôn khổ hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mở rộng sơ kết giữa...
Chiều 27/10, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến góp ý Dự...