Singapore ra luật mới đối phó với tội phạm mạng

Thứ 4, 01/03/2023 | 00:00:00
675 lượt xem

Nhằm đối phó với tình trạng tội phạm mạng ngày càng gia tăng và tinh vi hơn hiện nay, Singapore có thể ban hành Đạo luật về Tội phạm mạng vào cuối năm nay.

Theo Bộ Nội vụ Singapore, cơ quan này sẽ trình Quốc hội để phê chuẩn đạo luật mới vào cuối năm nay nhằm cho phép chính phủ có thêm quyền hạn để ngăn chặn hoặc xóa các nội dung trực tuyến có thể dẫn tới các hình thức phạm tội trong thế giới thực, chẳng hạn như kích động bạo lực. Đạo luật Tội phạm mạng được xây dựng dựa trên các đạo luật hiện hành thông qua việc mở rộng phạm vi pháp lý mà chính phủ áp dụng với tội phạm mạng, tăng số thực thể mà chính phủ có thể kiểm soát, cũng như tăng các biện pháp để đối phó hiệu quả với tội phạm mạng. 

Theo số liệu cảnh sát Singapore công bố đầu tháng 2 này, tổng cộng có gần 34 nghìn vụ lừa đảo trực tuyến tại Singapore trong năm 2022, tăng hơn 25% so với năm 2021. Ước tính số tiền thiệt hại của các nạn nhân lên tới gần 490 triệu USD, tăng 4,5% so với mức của năm 2021./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...