Robot sửa chữa tàu điện ngầm tại Pháp

Thứ 4, 26/04/2023 | 09:47:35
574 lượt xem

Cao chưa tới 1m, nặng khoảng 40kg, con robot linh hoạt như một chú chó 4 chân, có thể chui vào mọi ngóc ngách nhỏ nhất để sửa chữa hệ thống tàu điện. Robot này làm thay những phần việc nguy hiểm trong công tác bảo trì hệ thống tàu điện ngầm hàng trăm năm tuổi tại Pháp.

Con robot này có tên là Spot. Với cân nặng chỉ tương đương một chú chó trung bình và chiều cao dưới 1m, Spot có thể dễ dàng tiếp cận những khu vực nguy hiểm và khó tiếp cận của mạng lưới tàu điện ngầm ở thủ đô Paris, Pháp.

Cơ quan Quản lý Giao thông Vận tải Paris đã mua chú chó robot này với giá khoảng 100 nghìn euro, sau đó trang bị cho nó một camera 360 độ với cảm biến hồng ngoại, cho phép nó thu thập dữ liệu nhiệt và hình ảnh chính xác.

Mạng lưới tàu điện ngầm ở thủ đô Paris, Pháp là một trong những mạng lưới lâu đời nhất và lớn nhất châu Âu với 308 nhà ga và 220 km đường sắt, chuyên chở 16 triệu người mỗi ngày, có khoảng 13 km đường hầm hạn chế chiều cao sẽ được robot Spot kiểm tra. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...