Cầu thủ bóng đá robot

Chủ nhật, 23/04/2023 | 15:26:38
646 lượt xem

Sự xuất hiện của Robot đã hỗ trợ đắc lực cho những hoạt động sản xuất của con người trong nhiều năm qua. Không những vậy chúng còn thể hiện vai trò của mình trong nhiều các lĩnh vực khác từ nghệ thuật, ẩm thực cho đến cả thể thao. Mới đây một nhóm các nhà kỹ sư của trường đại học California, Mỹ phát triển thành công một chú Robot có khả năng đá bóng.

Robot hình người được đặt tên là Artemis, có thể đi bộ và chơi bóng đá điêu luyện. Để có thể chuyển động một cách uyển chuyển, các kỹ sư đã trang bị cho robot các bộ truyền động giống như cơ bắp, đàn hồi và được điều khiển bằng lực. Điều này làm cho nó dễ thích nghi hơn với địa hình không bằng phẳng và phản ứng nhanh hơn với các tác động bên ngoài. 

Robot cử động nhờ vào năng lượng điện thay vì thủy lực, giúp nó chạy êm hơn, hiệu quả hơn. Nó có thể đi bộ với tốc độ 2,1 mét mỗi giây và có thể chơi bóng đá một cách tự động, sử dụng các cảm biến và AI để theo dõi bóng và thực hiện các cú đá.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...