Google bổ sung tính năng Chat AI vào công cụ tìm kiếm

Thứ 5, 13/04/2023 | 09:04:47
1,100 lượt xem

Google dự định bổ sung tính năng đàm thoại dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) vào công cụ tìm kiếm của hãng này. Thông tin vừa được Giám đốc điều hành của Google, ông Sundar Pichai, tiết lộ trong cuộc trả lời phỏng vấn báo giới Mỹ mới đây.

Theo Giám đốc điều hành Sundar Pichai, những tiến bộ trong công nghệ AI sẽ giúp tăng khả năng trả lời của Google với những câu hỏi phức tạp nhất với thời gian ngắn hơn và có độ chính xác cao hơn. Ông Pichai cho biết mục tiêu của Google là cho phép người dùng tương tác trực tiếp với các mô hình ngôn ngữ thông qua các cuộc trò chuyện đơn giản có thể truy cập qua trang web. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Google không tiết lộ khi nào tính năng này sẽ được bổ sung trên công cụ tìm kiếm của Google.

Trước nguy cơ công cụ tìm kiếm của Google bị "thất sủng" do sự ra đời của công cụ AI ChatGPT, vào tháng 1 năm nay, Google đã giới thiệu thử nghiệm sản phẩm chatbot có tên Bard. Chatbot này được phát triển dựa trên ngôn ngữ trí tuệ nhân tạo độc quyền PaLM, tùy chỉnh Mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) tương tự ChatGPT. Tuy nhiên, Giám đốc Pichai khẳng định các chatbot không gây ra mối đe dọa nào với dịch vụ tìm kiếm của Google, vốn chiếm hơn một nửa lợi nhuận của hãng.

Theo dữ liệu thống kê mới nhất, Google hiện nắm giữ hơn 90% số hoạt động tìm kiếm dữ liệu trên Internet. Đứng sau Google là Yahoo và Bing với cùng tỷ lệ 3%./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...