Robot cá mập làm sạch lòng sông ở Anh

Thứ 5, 30/03/2023 | 09:54:46
917 lượt xem

Lâu nay, những dòng sông chứa đầy rác thải sinh hoạt luôn là vấn đề nan giải tại nhiều quốc gia. Tại Anh, robot cá mập hút rác WasteShark đã trở thành một cứu cánh, với sứ mệnh thu gom rác thải nhựa quanh các bến cảng ở thủ đô London, ngăn chúng chảy ra biển.

Theo RanMarine, công ty chế tạo WasteShark, robot cá mập có thể làm sạch lòng sông bằng việc thu lượm hơn 22.700 chai nhựa mỗi ngày. Robot chạy bằng pin và có thể di chuyển tối đa 5km dưới nước trước khi cần phải sạc lại. Trước khi hết pin, WasteShark có thể thu gom tới 500kg nhựa và các loại rác thải khác dưới nước.


Ông Richard Hardiman – CEO công ty RanMarine: “WasteShark giống như một thiết bị lái bằng đường thủy vậy, vì nó được thiết kế di chuyển trên mặt nước để gom rác và trở về đất liền.”

 

Đáng chú ý, WasteShark không phát thải các-bon, không gây ô nhiễm tiếng ồn và ánh sáng khi di chuyển và không gây mối đe dọa nào tới đời sống hoang dã. Chúng cũng thu thập dữ liệu về chất lượng nước, cung cấp cho các nhà nghiên cứu thông tin về nhiệt độ, độ cân bằng pH, độ mặn cũng như độ sâu của nước. WasteSharks được bán với giá khoảng 20.000 pound, tương đương 24.600 USD, hoặc giá cho thuê 1 tháng khoảng 1.000 pound, tương đương hơn 1.200 USD.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...