Anh ra mắt giấy thông hành điện tử

Thứ 7, 11/03/2023 | 00:00:00
615 lượt xem

Hôm 9/3, giới chức Anh thông báo triển khai cơ chế cấp Giấy Thông hành Điện tử nhằm giúp các cửa khẩu biên giới hoạt động hiệu quả hơn và an ninh hơn. Hành khách đến từ Ca-ta sẽ là những người đầu tiên được sử dụng loại giấy tờ này từ tháng 10 tới.

Bộ trưởng Di trú Anh Robert Jenrick nhấn mạnh, việc củng cố biên giới là một trong những ưu tiên cao của chính phủ. ETA sẽ tăng cường an ninh biên giới bằng cách tăng sự hiểu biết về người muốn đến Anh và ngăn chặn những đối tượng đặt ra mối đe dọa. ETA cũng giúp cải thiện việc đi lại cho những du khách hợp pháp, và những người đến từ các nước thuộc Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC) sẽ là những người đầu tiên được hưởng lợi từ quy định mới này.

Theo kế hoạch, đến cuối năm 2024, ETA sẽ là yêu cầu bắt buộc đối với tất cả các du khách nước ngoài có đủ điều kiện miễn thi thực trong thời gian lưu trú ngắn ngày, bao gồm cả những người đến từ châu Âu.

Tương tự Hệ thống điện tử cấp giấy phép du lịch vào Mỹ, quá trình nộp hồ sơ ETA cũng sẽ diễn ra qua mạng Internet. Khi được cấp ETA, các cá nhân sẽ có thể nhập cảnh nhiều lần vào Anh trong vòng 2 năm, song chính phủ chưa nêu rõ chi phí nộp hồ sơ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...