LHQ cảnh báo về ứng phó thảm họa thiên tai

Thứ 7, 15/10/2022 | 08:40:11
1,685 lượt xem

Ngày 13/10, Liên hợp quốc lên tiếng cảnh báo có tới một nửa thế giới chưa sẵn sàng ứng phó với thảm họa thiên tai, bất chấp tình trạng thời tiết khắc nghiệt và các thảm họa liên quan tới khí hậu xảy ra ngày càng nhiều hơn.

Trong báo cáo mới nhất được công bố ngày 13/10, LHQ cho biết tính trung bình, những nước chỉ có các hệ thống cảnh báo thảm họa nghèo nàn, lạc hậu thường phải chịu tổn thất về người và của cao gấp 8 lần so với những nước được trang bị hệ thống cảnh báo thiên tai hiện đại.

Các hệ thống cảnh báo sớm về lũ lụt, hạn hán, sóng nhiệt, bão và các loại thảm họa thiên nhiên khác có thể giúp giảm đáng kể thiệt hại gây ra cho con người. Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres đã lên tiếng kêu gọi các nước cần đầu tư hơn nữa trang bị các hệ thống cảnh báo sớm này; nhấn mạnh rằng thảm họa do thời tiết khắc nghiệt có thể xảy ra vào bất cứ lúc nào nhưng cần phải nỗ lực giảm thiểu thiệt hại về người.

Báo cáo của LHQ cũng nhận định những tác động của tình trạng biến đổi khí hậu ngày càng nhiều hơn, rõ rệt hơn cho nên việc phải nhanh chóng trang bị các hệ thống cảnh báo sớm hiện đại, tối tân hơn là hết sức cấp thiết.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...