Đoàn doanh nghiệp Hiệp hội cơ - điện tử Đài Loan khảo sát môi trường đầu tư tại tỉnh Thái Bình

Thứ 4, 19/04/2023 | 00:00:00
1,657 lượt xem

Chiều ngày 19/4, các đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Quang Hưng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Vũ Kim Cứ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp thuộc Hiệp hội cơ điện, điện tử Đài Loan do ông Chen Hung Chin - Chủ tịch HĐQT công ty Weison làm trưởng đoàn đến thăm và khảo sát môi trường đầu tư tại tỉnh Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh bày tỏ vui mừng chào đón đoàn doanh nghiệp điện tử Đài Loan đến thăm, làm việc, khảo sát môi trường đầu tư kinh doanh và kết nối đầu tư tại Thái Bình. Giới thiệu khái quát về vị trí địa lý, dân số, các điều kiện tự nhiên xã hội cũng như những tiềm năng lợi thế về năng lượng, quỹ đất công nghiệp, giao thông, nguồn nhân lực. 

Đồng chí Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Thái Bình là điểm đến nhiều tiềm năng, sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư. Tỉnh cam kết sẽ đồng hành cùng các nhà đầu tư để hợp tác phát triển, hướng tới sự thành công và bền vững.

Ông Chen Hung Chin - Chủ tịch HĐQT công ty Weison bày tỏ vui mừng được đến tỉnh Thái Bình

Ông Chen Hung Chin - Chủ tịch HĐQT công ty Weison và thành viên đoàn bày tỏ vui mừng được đến tỉnh Thái Bình tìm hiểu cơ hội đầu tư và cảm nhận được sự gần gũi, thân thiện, sự đón tiếp trọng thị, chu đáo của tỉnh. Đoàn doanh nghiệp Đài Loan đến Thái Bình lần này gồm 42 doanh nhân đến từ 27 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực điện cơ, điện tử.

Video: 41923_OCHEN.mp4

Hai bên đã trao đổi, tìm hiểu tiềm năng đất đai, nguồn nhân lực, lợi thế về chính sách hỗ trợ đầu tư của tỉnh Thái Bình, đặc biệt khảo sát hạ tầng khu công nghiệp, dịch vụ, đô thị Green - ipark. Bên cạnh đó, đoàn cũng tìm hiểu về cơ chế, chính sách ưu đãi và môi trường đầu tư, làm tiền đề cho các hoạt động đầu tư và mở rộng quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp Đài Loan với tỉnh Thái Bình. Trên cơ sở khảo sát tại tỉnh Thái Bình, đoàn doanh nghiệp Đài Loan cho rằng đây là cơ hội tốt để các hội viên trong hiệp hội lựa chọn, quyết định đầu tư.

Đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định Thái Bình luôn sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư đến từ Đài Loan

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, Thái Bình luôn sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư, trong đó có các nhà đầu tư đến từ Đài Loan. Sau quá trình khảo sát, các nhà đầu tư đã có những hiểu biết nhất định về môi trường đầu tư của Thái Bình, chứng minh rõ nét nhất sự hấp dẫn, nỗ lực trong cải thiện môi trường đầu tư của tỉnh. 10 nội dung mà đoàn nêu ra thì đều là những lợi thế và là những vấn đề mà tỉnh đã chuẩn bị để sẵn sàng chào đón nhà đầu tư.

Video: 41923_OHAI.mp4

Thái Bình nhận thức rằng, những nỗ lực, cam kết về cải thiện môi trường đầu tư của tỉnh chỉ thực sự có giá trị khi mang lại hiệu quả cho các nhà đầu tư. Sự thành công của nhà đầu tư là kết quả sự thành công của tỉnh Thái Bình trong công tác xúc tiến, thu hút đầu tư. Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng, cải thiện môi trường đầu tư để tạo điều kiện thuận lợi nhất, sẵn sàng đồng hành cùng các nhà đầu tư khi đến với Thái Bình. 

Nhiệt liệt chào đón  các nhà đầu tư đến từ Đài Loan và tỉnh Thái Bình

Bí thư Tỉnh ủy tin tưởng sự hợp tác đầu tư giữa các nhà đầu tư đến từ Đài Loan và tỉnh Thái Bình sẽ thành công và đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa năng lực tài chính, kinh nghiệm, thị trường, công nghệ của các doanh nghiệp Đài Loan với tiềm năng, lợi thế và con người tỉnh Thái Bình./.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...