Văn hóa doanh nghiệp thời công nghiệp 4.0

Thứ 2, 03/04/2023 | 00:00:00
1,391 lượt xem

Doanh nghiệp có cạnh tranh thành công trong thời kỳ 4.0 hay không sẽ không chỉ dựa trên sự đầu tư vào công nghệ, mà còn phải dựa trên sự đầu tư vào văn hóa doanh nghiệp. Đây là một trong những thông tin được chia sẻ tại hội thảo chuyên đề “Văn hóa doanh nghiệp thời công nghiệp 4.0” do Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Bình tổ chức vào sáng 3/4.

Hội thảo chuyên đề “Văn hóa doanh nghiệp thời công nghiệp 4.0”

Tại hội thảo, Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Lê Doãn Hợp chia sẻ vai trò vẻ vang của doanh nghiệp Việt Nam và những bài học thành công trên thế giới; những vấn đề cốt lõi của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Nhấn mạnh các đặc điểm chính của nền công nghiệp 4.0, ông cho rằng khoa học công nghệ đang có những bước phát triển thần tốc, kì diệu và ngoạn mục ngoài sức tưởng tượng của con người. Những ai tiếp cận và nắm bắt được thông tin, sẽ năm bắt được nhiều cơ hội và làm chủ thế giới. 

Văn hóa doanh nghiệp là yếu tố vô cùng quan trọng trong quản trị công ty, là tinh thần cốt lõi, dẫn dắt doanh nghiệp phát triển bền vững trong thời Cách mạng công nghiệp 4.0.

Bên cạnh những cơ hội mà cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 mang lại, Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Lê Doãn Hợp cũng đưa ra không ít thách thức và thực trạng đáng lo ngại của nền công nghiệp mới. Ông khẳng định, Văn hóa doanh nghiệp là bản sắc riêng, là năng lực cạnh tranh và sức mạnh riêng có để các doanh nghiệp phát triển mạnh, bền vững; Và hơn lúc nào hết, các doanh nghiệp cần nhận thức văn hóa doanh nghiệp là yếu tố vô cùng quan trọng trong quản trị công ty, là tinh thần cốt lõi, dẫn dắt doanh nghiệp phát triển bền vững trong thời Cách mạng công nghiệp 4.0.

Duy Huy 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...