Sớm hoàn thành tuyến đường tỉnh 452 qua huyện Quỳnh Phụ

Chủ nhật, 27/10/2024 | 14:15:28
38 lượt xem

Tuyến đường tỉnh 452 đi qua huyện Quỳnh Phụ có ý nghĩa quan trọng trong phát triển KTXH và thu hút đầu tư đối với các xã phía bắc của huyện. Bởi vậy, ngay sau khi có chủ trương triển khai thực hiện, dự án đã nhận được sự đồng thuận, ủng hộ cao trong nhân dân và chính quyền địa phương, qua đó giúp dự án triển khai thuận lợi, hoàn thành vượt tiến độ đề ra.

Nhà ông Thuận ở xã Quỳnh Ngọc nằm ngay trên trục đường tỉnh ĐT.452, khi nhà nước có chủ trương mở rộng và nâng cấp tuyến đường này, vợ chồng ông Thuận rất phấn khởi, hiến hơn 800 mét vuông đất để mở rộng đường.

Ông Phạm Đồng Thuận, xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Phụ: Tôi nhận thức rõ nếu tuyến đường mở rộng thì không những gia đình mình mà các hộ dân trong xã đều rất thuận lợi nên tôi hiến đất để làm đường.


Đường tỉnh 452 dài 7,8km thì riêng đi qua xã Quỳnh Ngọc dài gần 4km, phải giải phóng mặt bằng của hơn 250 hộ dân với diện tích trên 18.000m2. Xác định tuyến đường có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội nên chính quyền và người dân nhận thức rõ được quyền lợi và trách nhiệm của mình nên đều ủng hộ, đồng thuận, hiến toàn bộ hơn 18.000m2 đất để mở rộng đường. 

Mặt bằng có sớm giúp dự án thi công rất thuận lợi và đến nay tuyến đường qua xã đã cơ bản hoàn thành.

Ông Phạm Văn Tập, Bí thư Đảng ủy xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Phụ: Người dân hiến đất làm đường giúp tuyến đường hoàn thành sớm, giúp địa phương thu hút các doanh nghiệp về xã, tạo công ăn việc làm.


Tuyến đường tỉnh 452 qua 4 xã của huyện QP gồm: xã Quỳnh Mỹ, Châu Sơn, Quỳnh Ngọc và Quỳnh Khê. Dự án được khởi công từ tháng 1 năm 2024 và dự kiến đến năm 2026 mới hoàn thành. Thế nhưng do giải phóng mặt bằng thuận lợi, nhất là các hộ dân 2 bên đường đều đồng thuận hiến đất mở rộng và làm đường nên dự án triển khai rất nhanh chóng. Đơn vị thi công dự kiến đến tháng 1 năm 2025 sẽ hoàn thành dự án, sớm hơn 1 năm so với kế hoạch đề ra.

Ông Phạm Đăng Minh Quang, Đơn vị thi công tuyến ĐT. 452: Chúng tôi cảm ơn các địa phương bàn giao mặt bằng sớm, chúng tôi đang nỗ lực huy động nhận lực, vật lực để đẩy nhanh tiến độ các dự án.


Sự đồng thuận, ủng hộ cao trong nhân dân là yếu tố quan trọng giúp tuyến đường tỉnh 452 hoàn thành, qua đó giúp thúc đẩy phát triển KTXH ở các địa phương có tuyến đường đi qua.

Văn Ngọc

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...