Khó khăn về mặt bằng làm chậm tiến độ đường vành đai phía Nam

Thứ 6, 25/10/2024 | 15:44:05
24 lượt xem

Ngày 24/10 là thời gian kết thúc hợp đồng thi công dự án đầu tư xây dựng đường vành đai phía Nam thành phố Thái Bình, đoạn từ cầu ngang S1 đến đường Chu Văn An kéo dài. Tuy nhiên đến nay dự án vẫn chưa thể hoàn thành do vướng mắc về mặt bằng.

Những ngày cuối tháng 10, những mét đường cuối cùng trên diện tích có mặt bằng sạch đã được thảm nhựa, sẵn sàng đưa vào khai thác sử dụng. Tuy nhiên trên toàn tuyến đường vành đai phía Nam vẫn còn 5 điểm nghẽn vướng mắc về đất ở chưa được giải phóng mặt bằng khiến dự án bị chậm tiến độ…

Tại xã Song An, đây là điểm nghẽn lớn nhất của toàn tuyến. 16 hộ dân ở nút giao giữa đường vành đai phía Nam với đường tỉnh 463 vẫn chưa thực hiện các thủ tục bàn giao mặt bằng. Trong số đó, một số hộ dân đã đồng thuận với phương án tái định cư, song vẫn có một số hộ còn băn khoăn.

Ông Trần Ngọc Uyên, xã Song An, huyện Vũ Thư: Đảng ủy, UBND xã rất mong các cấp tạo mọi điều kiện cho các dân được tái định cư. Khẩn trương có khu tái định cư đê các hộ dân yên tâm, ổn định phát triển kinh tế. Đặc biệt đẩy nhanh tiến  độ khu vực tái định cư để các hộ dân thuộc khu vực này biết được nơi họ sẽ tái định cư.

Ông Trần Văn Dự, xã Song An, huyện Vũ Thư:


Theo tính toán, nếu thuận lợi nhận toàn bộ mặt bằng, đơn vị thi công sẽ phải mất ít nhất 6-9 tháng để xử lý nền đất yếu và hoàn tất các hạng mục kỹ thuật mới đảm bảo chất lượng công trình. Tức là tính đến thời điểm này, dự án đang bị chậm tiến độ ít nhất 9 tháng so với kế hoạch ban đầu.

Ông Nguyễn Huy Sơn, Chỉ huy Công trình đường vành đai phía Nam: Cũng đã đến thời điểm kết thúc hợp đồng với chủ đầu tư song còn một số vị trí đất ở vẫn chưa được giải phóng. Về phía nhà thầu cũng đề nghị các cơ quan, các cấp có thẩm quyền sớm giải phóng mặt bằng để chúng tôi thi công theo đúng kế hoạch.

Dự án tuyến đường vành đai phía Nam thành phố Thái Bình là dự án trọng điểm của tỉnh Thái Bình, có tổng chiều dài 8,37km. 

Tuyến đường hoàn thành sẽ tạo ra hành lang giao thông thuận lợi, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội. Do đó rất cần sự đồng thuận của người dân, sự vào cuộc của các cấp các ngành để dự án sớm được hoàn thành đưa vào sử dụng.

Cao Biền


  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...