Biểu diễn nghệ thuật chèo tại lễ hội chùa Keo mùa thu năm 2024

Thứ 7, 19/10/2024 | 15:27:19
108 lượt xem

Bên cạnh các nghi lễ tín ngưỡng tâm linh thì tại lễ hội chùa Keo mùa thu năm nay, ở phần hội, nhiều hoạt động văn hóa truyền thống được tổ chức trong suốt các ngày diễn ra lễ hội. Tối qua, Ban tổ chức lễ hội chùa Keo đã phối hợp với nhà hát chèo tỉnh Thái Bình tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật chèo thu hút hàng ngàn du khách.

Mặc dù 20h chương trình mới bắt đầu nhưng ngay từ sớm, đã có rất đông người dân và du khách tấp nập đổ về khu du di tích quốc gia đặc biệt chùa Keo để tìm cho mình những vị trí đẹp nhất xem biểu diễn. 

Các tiết mục chèo được các nghệ sĩ nhà hát chèo Thái Bình mang đến đều được chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng. Ngoài những vở chèo truyền thống , kinh điển trong nghệ thuật chèo thì cũng có nhiều tiết mục được biên soạn lời mới với nội dung ca ngợi mảnh đất Vũ Thư, con người Thái Bình như Quê em điểm hẹn, Thái Bình quê lúa là nôi hát chèo…

Nghệ sĩ Mạnh Hà – Nhà hát chèo Thái Bình: Hôm nay biểu diễn bà con đến xem rất đông, thưởng thức vai diễn của mình và các tiết mục của đoàn mình rất tự hào.


NSUT Nguyễn Quang Lai- Phó giám đốc phụ trách nhà hát chèo Thái Bình: Đoàn chèo Thái Bình mang đến cho bà con quê hương và du khách thập phương những trích đoạn chèo cổ. Bên cạnh đó còn lời ca tiếng hát ca ngợi mảnh đất Vũ Thư và quê hương đất nước.


Tiết mục nhận được sự hưởng ứng của đông đảo khán giả phải kể đến trích đoạn “ Phú ông thử trống” trong vở chèo “ Quan âm thị Kính”, với lối diễn chân thật, cuốn hút, các nghệ sĩ nhà hát chèo Thái Bình đã hóa thân vào các nhân vật , mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc.

Bà Trịnh Thị Sợi – Xã Trung An huyện Vũ Thư: Thật may mắn đến chùa Keo lại được nghe hát chèo của quê hương Thái Bình mình.


Chương trình biểu diễn nghệ thuật chèo đã mang lại món ăn tinh thần cho người dân khi về tham gia lễ hội chùa Keo, quảng bá văn hóa du lịch tới du khách, đồng thời góp phần gìn giữ bảo tồn nghệ thuật chèo truyền thống.

Vũ Hà

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...