Nồi bánh đa cua tù và khổng lồ tại lễ hội chùa Keo mùa thu năm 2024

Thứ 6, 18/10/2024 | 14:28:54
95 lượt xem

Bên cạnh các trò chơi dân gian, phong tục truyền thống độc đáo, thì ẩm thực cũng là một trong những nét văn hóa đặc trưng tại lễ hội chùa keo mùa thu năm nay. Nhằm quảng bá ẩm thực truyền thống của mảnh đất Vũ Thư nói riêng và tỉnh Thái Bình nói chung, ban tổ chức lễ hội chùa Keo đã phối hợp với hội đầu bếp Thái Bình tổ chức chương trình quảng diễn nồi bánh đa cua tù và khổng lồ phục vụ miễn phí người dân và du khách về trẩy hội.

Bánh đa cua tù và là món ăn mang đậm nét văn hóa ẩm thực truyền thống của cư dân đồng bằng Bắc Bộ xa xưa và có nguồn gốc ở xã Song An huyện Vũ Thư. Với những nguyên liệu chính là cua đồng, bánh đa tấm và các gia vị truyền thống, món ăn dân dã này đã được lưu truyền qua nhiều thế hệ. Chính vì vậy, hoạt động quảng diễn nồi bánh đa cua tù và tại lễ hội chùa Keo đã thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia, hơn 200 bát bánh đa cua tù và đã được phục vụ miễn phí.


Bà Phạm Thị Thơm – Thành phố Thái Bình: Nó khác với bánh đa cua tôi ăn hàng ngày. Nó tròn tròn vài dai ngon hơn.


Ông Vũ Đức Cẩm- Huyện Thái Thụy: Tôi thấy rất là ngon, hi vọng sau này các lễ hội của Thái Bình sẽ có những món ngon để người dân được thưởng thức.


Bánh đa cua tù và là món ăn giản dị nhưng mang tính nghệ thuật cao, thể hiện đôi bàn tay khéo léo, óc sáng tạo và ẩm thực tinh tế của người dân.

Với bí quyết nấu riêng, món ăn này đã trở thành đặc sản mang thương hiệu của xã Song An huyện Vũ Thư và đang được Hiệp hội văn hóa ẩm thực xem xét trở thành 1 trong 100 di sản văn hóa ẩm thực tiêu biểu của Việt Nam.

Ông Bùi Văn Quang – Chủ tịch hội đầu bếp Thái Bình: Trong thời gian tới chi hội đầu bếp sẽ đưa ra giới thiệu nhiều món ngon của Thái Bình để quảng bá tại nhiều lễ hội khác. Đây cũng là cách để bảo tồn món ngon của địa phương và của Thái Bình.


Hoạt động quảng diễn món bánh đa cua tù và đã tạo sự hấp dẫn nhân dân và du khách khi về trảy hội chùa Keo để luôn nhớ về món ăn mộc mạc, mang đậm hồn quê. 

Ngoài bánh đa cua tù và , còn có nhiều món ăn truyền thống khác cũng  được trưng bày giới thiệu trong lễ hội để phục vụ du khách tham quan trải nghiệm.

Vũ Hà 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...