Ngăn chặn tính trạng sử dụng xe tự chế ra đường

Thứ 4, 16/10/2024 | 18:36:34
35 lượt xem

Thời gian qua, Công an huyện Vũ Thư đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt để ngăn chặn tình trạng người dân sử dụng xe 3 bánh, xe tự chế chở hàng cồng kềnh lưu thông trên đường. Nhờ thế mà các loại xe 3 bánh, xe tự chế đã ít xuất hiện trên các tuyến đường ở địa bàn huyện Vũ Thư, góp phần đảm bảo an toàn giao thông.

Anh Trần Trung Nghĩa, xã Tân Phong, huyện Vũ Thư làm nghề buôn bán vật liệu xây dựng. Những năm trước anh thường sử dụng các loại xe 3 bánh, xe tự chế để bán hàng đến các điểm dân cư. Song hiện nay, cơ sở kinh doanh của anh Nghĩa đã không còn tồn tại các phương tiện này.

Anh Trần Trung Nghĩa, xã Tân Phong, huyện Vũ Thư: Sau khi được tuyên truyền tôi đã nghiêm chỉnh chấp hành nên không sử dụng các phương tiện tự chế nữa mà đã sử dụng những loại xe tải đúng quý định, được phép lưu thông.


Không chỉ tăng cường các biện pháp tuần tra xử lý trên đường, Đội CSGT-TT công an huyện Vũ Thư còn rà soát, cử cán bộ xuống các cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng tuyên truyền, tổ chức ký cam kết không sử dụng xe tự chế để vận chuyển. 

Hầu hết các cơ sở đã nghiêm chỉnh chấp hành quy định này. Đối với các trường hợp cố tình vi phạm, lực lượng chức năng đã kiên quyết xử lý, tịch thu một số phương tiện để răn đe.

Thiếu tá Vũ Quang Thành, Đội CSGT-TT, Công an huyện Vũ Thư: Đội CSGT-TT, Công an huyện Vũ Thư đã tập trung tuần tra khép kín địa bàn trong thời gian cao điểm vào tất cả các ngày trong tuần để xử lý các xe ba bánh tự chế, không được kiểm định lưu thông trên đường. Kết hợp với công an các xã, UBND các xã để tuyên truyền tới người dân không xử dụng loại xe này. 


Theo cơ quan công an, lái xe ba gác, tự chế tham gia giao thông thường xuyên vi phạm với các lỗi như đi không đúng phần đường, chuyển hướng sai quy định, chở hàng cồng kềnh, không làm chủ tốc độ, thiết bị an toàn kỹ thuật không đảm bảo. Trên cả nước đã có những vụ tai nạn nghiêm trọng do các phương tiện này gây ra.

Đây là loại phương tiện không được kiểm định mức độ an toàn, có nhiều rủi ro khi tham gia giao thông tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn. Do đó người dân chú ý không sử dụng phương tiện này trên các trục đường giao thông chính.

Cao Biền


  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...