Quỳnh Phụ đẩy mạnh thực hiện luật di sản văn hóa

Thứ 3, 24/09/2024 | 08:23:30
130 lượt xem

Để các di sản văn hóa chuyển hóa thành nguồn lực, "sức mạnh mềm" phát triển kinh tế-xã hội bền vững, huyện Quỳnh Phụ đã thực hiện nghiêm Luật Di sản văn hóa, trọng tâm là các quy định về bảo tồn, phát huy giá trị di sản, góp phần xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Huyện Quỳnh Phụ hiện có 487 di tích. Việc bảo tồn, phát huy giá trị các di sản được huyện thực hiện toàn diện, từ hoạt động nghiên cứu, nhận diện đến các hoạt động bảo vệ, giữ gìn và phát huy giá trị của di sản. Công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Di sản văn hóa và các văn bản dưới Luật được triển khai với nhiều hình thức đa dạng và phong phú, giúp các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương và Nhân dân hiểu và nắm bắt những quy định để thực hiện đúng Luật trong công tác quản lý lễ hội truyền thống, trình diễn các di sản văn hóa phi vật thể, xã hội hóa bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa. 

Trung bình mỗi năm, toàn huyện có từ 20 - 25 di tích được tu bổ, tôn tạo với số vốn đầu tư khoảng 20 tỷ đồng; qua đó, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị các di sản, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa ngày càng cao của nhân dân./.


Hồng Hạnh

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...