Việc sắp xếp, tổ chức lại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh những năm qua là chủ trương đúng, trúng và là yêu cầu tất yếu để nâng cao chất lượng giáo dục. Đặc biệt, khi chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 đã, đang triển khai, từng bước thu được những kết quả tích cực, việc sắp xếp, sáp nhập cũng tạo điều kiện để các trường thực hiện hiệu quả chương trình mới.
So sánh với năm 2020, đến nay mạng lưới các trường mầm non trên toàn tỉnh đã giảm được 18 điểm trường, phát triển được 3 trường, 6 nhóm trẻ độc lập. Khối tiểu học giảm 2 và khối THCS duy trì ổn định 106 trường. Mô hình trường tiểu học và THCS tạo điều kiện thuận lợi trong nâng cao hiệu quả sử dụng đội ngũ và cơ sở vật chất.
Việc sáp nhập trường học có quy mô nhỏ trên cùng địa bàn đã giảm được một số đầu mối đơn vị sự nghiệp công lập, góp phần thực hiện chính sách pháp luật về tinh giản biên chế. Lộ trình sắp xếp, sáp nhập các trường, điểm trường đang tiếp tục được ngành Giáo dục và Đào tạo thực hiện, phối hợp với các địa phương chủ động rà soát, xây dựng kế hoạch phù hợp với yêu cầu thực tế.
Hà My
Ngày 26.11, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội họp phiên toàn thể tại Hội trường xem xét, biểu quyết thông qua các dự án Luật Công chứng (sửa đổi); Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn và Luật...
Chiều 25.11, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội tiến hành thảo...
Sáng 23.11, Quốc hội họp phiên toàn thể ở hội trường nghe các nội dung: Tờ...
Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ Tám, sáng ngày 22.11, các đại biểu Quốc...
Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...
Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc...
Trong khuôn khổ hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mở rộng sơ kết giữa...
Chiều 27/10, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến góp ý Dự...