Phấn đấu tỷ lệ tốt nghiệp cao ở khối THPT ngoài công lập và Trung tâm GDNN – DGTX

Thứ 2, 24/06/2024 | 08:45:37
295 lượt xem

Cùng với học sinh khối các trường THPT công lập, thời điểm này, 9 trường THPT dân lập và 8 Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh cũng tập trung ôn luyện và chuẩn bị các hệ điều kiện để học sinh sẵn sàng bước vào kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2024, phấn đấu tỷ lệ tốt nghiệp cao.

Những ngày này, học sinh tại Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên TP Thái Bình đang được hướng dẫn làm các bộ đề thi thử bám sát với cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT của Bộ GD&ĐT đã công bố. Các thầy cô giáo trực tiếp chữa bài cho từng nhóm học sinh. Đây cũng là thời gian để các em rèn luyện kỹ năng, ghi nhớ kiến thức vững vàng với sự hỗ trợ sát sao của thầy cô. 

Cô giáo Nguyễn Thị Hà, Trung tâm GDNN-GDTX thành phố Thái Bình: Ở trên lớp mình cũng rèn tất cả phần công thức mà học sinh cần thực hiện cho một đề. Nhưng lượng ôn thì sẽ giảm tải hơn. Trên lớp có thể ôn 45 câu quay về, còn học sinh yếu kém rèn 35 câu đầu, từng bước chữa kỹ hơn. 


Em Nguyễn Lê Duy Anh, lớp 12A1, Trung tâm GDNN-GDTX thành phố Thái Bình: Trong thời gian vừa qua, các thầy cô đã ôn tập cho em rất nhiều kiến thức. Chúng em cũng phân bổ thời gian hợp lý giữa việc sinh hoạt ngủ nghỉ và học bài, làm bài, và cũng sẵn sàng tâm lý cho kỳ thi sắp tới. 


Do chất lượng đầu vào tương đối thấp so với các trường THPT công lập, nên việc ôn thi tốt nghiệp THPT ở khối ngoài công lập và các Trung tâm GDNN – GDTX cũng có những đặc thù riêng. Trong đó, quan tâm đặc biệt đến những em có nguy cơ không đỗ tốt nghiệp. 

Với học sinh có học lực yếu hoặc trung bình, các trường ôn tập ở mức độ nhận biết và thông hiểu. Còn học sinh có học lực khá, giỏi và có nguyện vọng xét tuyển Đại học, Cao đẳng, thì ôn kiến thức ở mức độ vận dụng thấp, vận dụng cao. Bên cạnh đó, những học sinh có nguyện vọng học nghề hoặc đi làm luôn, sẽ được giới thiệu việc làm.

Cô giáo Phạm Thị Hồng Phương, Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX thành phố Thái Bình: Trung tâm ngày thứ 7, Chủ nhật cũng sẽ dành cho các em mà trong 2 đợt khảo sát chất lượng đạt kết quả chưa như mong muốn thì phân loại và các thầy cô tập trung hỗ trợ cho các em tốt nhất. Và trong giai đoạn cuối này, những em được phân loại vẫn sẽ học đến hết  ngày 23/6 để có thể tổng hợp kiến thức dự thi tự tin hơn. 

Trong giai đoạn cuối ôn tập, những em được phân loại vẫn sẽ học đến hết  ngày 23/6 để có thể tổng hợp kiến thức dự thi tự tin hơn bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.

Thầy giáo Vũ Ngọc Tú, Hiệu trưởng trường THPT Hùng Vương: Những em có nhận thức chậm, học lực yếu, nhà trường tổ chức lớp bồi dưỡng phụ đạo cho các em miễn phí, các thầy cô đều ở lại trong khoảng thời gian từ 4h30 – 6h chiều để giúp các em có đủ điều kiện và kiến thức để thi tốt nghiệp.

Phấn đấu tỷ lệ tốt nghiệp cao, đội ngũ giáo viên các trường sử dụng nhiều hình thức tổ chức học tập, phát huy ưu thế học nhóm, tăng cường theo dõi, thường xuyên kiểm tra đánh giá mức độ tiến bộ của từng học sinh qua các hình thức khác nhau để kịp thời khích lệ hoặc điều chỉnh phương pháp ôn tập phù hợp. 

Hà My

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...