Chăm sóc sức khỏe tinh thần cho học sinh trước kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Chủ nhật, 23/06/2024 | 20:00:00
243 lượt xem

Kỳ thi tốt nghiệp THPT đang đến gần. Học sinh lớp 12 trong toàn tỉnh đang miệt mài bổ sung kiến thức, trang bị thật tốt cho kỳ thi sắp tới. Thời gian này, việc giữ gìn sức khoẻ, chăm sóc thật tốt cả về tinh thần và thể chất cho các em là vô cùng quan trọng, góp phần giúp các em có kỳ thi thành công, đạt kết quả như mong đợi.

Như những học sinh lớp 12 khác, thời gian này, Ngọc Thoa dồn sức ôn luyện để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp. Khối lượng kiến thức nhiều, thời tiết khắc nghiệt, cùng với áp lực thi cử... Đó là những yếu tố tác động đến sức khỏe thể chất, tinh thần. Để đảm bảo sức khỏe cho con, chị Xuân  dành nhiều thời gian hơn quan tâm chăm sóc và chú trọng bổ sung dinh dưỡng phù hợp, giúp con có sức khỏe, tâm lý thoải mái bước vào kỳ thi.

Chị Đặng Thị Xuân, phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình: Khi thấy con ôn thi vất vả tôi cũng dành thời gian nấu thêm những món ăn ngon, bổ dưỡng. Bên cạnh đó cũng động viên con học tập, nghỉ ngơi hợp lý. Dành thời gian vận động, tập thể dục nhẹ nhàng vào sáng hoặc chiều.


Chỉ còn ít ngày nữa là kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ diễn ra. Áp lực của kỳ thi cùng với thời tiết nắng nóng  khiến việc ôn tập, chuẩn bị cho kỳ thi của nhiều học sinh bị ảnh hưởng.

Mỗi học sinh có những điều chỉnh, bố trí thời gian ôn tập sao cho hiệu quả. Cùng với đó, các nhà trường cũng đã triển khai nhiều giải pháp để giảm áp lực, căng thẳng, giúp các em có sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi quan trọng sắp tới.

Em Phạm Đức Anh, Trường THPT Nguyễn Huệ: Em không thức quá khuya, dậy sớm học bài, không sử dụng các chất kích thích như cafe.


Các em học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ đã trang bị thật tốt cho kỳ thi sắp tới.

Thầy giáo Nguyễn Đức Giang, Phó Hiệu trưởng, Trường THPT Nguyễn Huệ: Ban giám hiệu chỉ đạo các giáo viên chủ nhiệm quan tâm động viên học sinh, phối hợp với phụ huynh học sinh quan tâm đặc biệt đến chế độ ăn ngủ, sinh hoạt ở nhà, tránh gây căng thẳng, tạo áp lực cho các em.


Từ ngày 26/6 đến 28/6, cùng với các thí sinh trong cả nước, trên 22.700 thí sinh trong tỉnh Thái Bình sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT. Chuẩn bị chu đáo về kiến thức, đảm bảo sức khỏe, tâm lý  tốt giúp các học sinh giành kết quả cao trong kỳ thi sắp tới.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...