Tín hiệu vui từ sản xuất công nghiệp

Thứ 3, 14/05/2024 | 11:00:00
361 lượt xem

Giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh Thái Bình 4 tháng năm 2024 đạt trên 27.300 tỷ đồng, tăng 6,5% so cùng kỳ năm năm 2023. Có thêm 364 giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp được cấp mới, nhiều doanh nghiệp đã quay trở lại thị trường. Đây là những tín hiệu vui trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp của tỉnh Thái Bình những tháng đầu năm nay.

Mặc dù trong bối cảnh thị trường bất động sản trầm lắng, nhu cầu xây dựng trong nước tăng trưởng chậm. Song sản xuất của doanh nghiệp này vẫn có bước tăng trưởng khá. Kết thúc 4 tháng giá trị sản xuất của Công ty cổ phần gốm sứ Long Hầu đã đạt gần 70% kế hoạch cả năm.

Ông Nguyễn Quốc Phòng - PGĐ Công ty cổ phần gốm sứ Long Hầ:  Chúng toôi vẫn duy trì đảm bảo ổn định sản xuất, đảm bảo việc làm cho người lao động và tăng cường các cái giải pháp để mà mở rộng đa dạng thị trường. Đặc biệt là mở rộng thị trường xuất khẩu một số thị trường như Hàn Quốc. Bên cạnh đó tiếp tục nâng cao sản lượng xuất khẩu nhờ đa dạng hóa cái sản phẩm xuất khẩu cho thị trường này. Trong khi đó thì chúng tôi cũng tiếp tục khai thác một số  thị trường xuất khẩu khác liên quan đến hàng dân dụng như thị trường Mỹ và tiếp tục khai thác thêm một số thị trường mới nữa.

Nếu như năm 2023 là một năm rất khó khăn đối với ngành dệt may, đặc biệt đối ngành sợi thì 4 tháng đầu năm nay, tăng trưởng của lĩnh vực này cũng rất khả quan. Thị trường xuất khẩu ổn định, đơn hàng dồi dào đang trở thành thế mạnh giúp nhiều doanh nghiệp duy trì sản xuất ổn định và có bước tăng trưởng khá.

Công ty TNHH dệt may An Nam duy trì sản xuất ổn định và có bước tăng trưởng khá.

Bà Nguyễn Thị Hiên - Phó giám đốc Công ty TNHH dệt may An Nam: Năm nay thì so với cùng kỳ năm ngoái thì là tình hình sản xuất kinh doanh của công ty có tăng trưởng hơn ờ mức tăng từ  10% đến 20 %. Ở thị trường chính của công ty  là Trung Quốc thì công ty có tìm kiếm các thị trường mới như Thái Lan, Hàn Quốc.


Giá trị sản xuất công nghiệp 4 tháng năm 2024 của tỉnh Thái Bình đạt trên 27.300 tỷ đồng, tăng 6,5% so cùng kỳ năm năm 2023. Có 8 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài được cấp phép mới tổng số vốn đầu tư đăng ký là trên 85 triệu USD. Các dự án mới trong KKT và các KCN đã đi vào hoạt động là những điểm sáng trong sản xuất công nghiệp của 4 tháng qua.

Thị trường xuất khẩu ổn định nên công nhân tăng cả để đảm bảo đơn hàng

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Giám đốc Công ty TNHH May mặc và Thương mại Thuận Phát: Hàng hóa năm nay khả quan hơn rất là nhiều, vì là so với năm 2023 thì lượng đơn hàng dài hơn và nguồn hàng ổn định. Cũng ngay đầu năm thì nhà máy cũng đã xác định là đẩy hàng để cho kịp kế hoạch tiến độ với khách hàng cho nên là công nhân thì cũng đều là tăng ca để mỗi ngày tăng ca 1 tiếng để lấy hàng kịp kế hoạch với xuất hàng khách hàng.

Theo nhận định của nhiều doanh nghiệp thì thị trường vẫn chưa phục hồi hoàn toàn, những tháng tới nhu cầu của thị trường cả trong và ngoài nước sẽ tiếp tục có những biến động khó lường. Vì vậy mỗi doanh nghiệp đang tự làm mới chính mình bằng việc đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường, thực hiện đồng bộ các giải pháp chuyển đổi xanh theo xu hướng chung để phát triển bền vững.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh cho ý kiến vào báo cáo nội dung trình kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh cho ý kiến vào báo cáo nội dung trình kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng nay 26/6, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Vũ...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...