Theo số liệu của hãng nghiên cứu thị trường Nielsen IQ, từ đầu năm đến nay, khoảng 84% ngành hàng tiêu dùng nhanh đã tăng giá.
Mức tăng giá trung bình của nhóm hàng tiêu dùng nhanh nói so với cùng kỳ 2022 là khoảng 4,4%. Các sản phẩm có mức tăng giá hàng đầu là thực phẩm 7,6%, bia 7,3% và sản phẩm từ sữa 4,9%. Theo đó, các nhà bán lẻ, chủ hệ thống siêu thị gần đây cho biết đã nhận được nhiều đề nghị tăng giá sản phẩm từ các nhà cung cấp. Lý do được đưa ra là giá đầu vào, điện và xăng dầu tăng.
Phản ứng với tăng giá, nghiên cứu cho biết cách phổ biến nhất của người tiêu dùng là mua ít hơn, chọn thương hiệu rẻ hơn, mua gói lớn hơn để tiết kiệm và mua các sản phẩm khuyến mãi. Ngoài ra, còn có khoảng 10% người tiêu dùng chọn phương án dừng mua sắm. Trong 26.214 thương hiệu ở Việt Nam được công ty nghiên cứu thị trường này theo dõi, có đến 60% đang trên đà suy giảm khi tăng giá bán và đánh mất sản lượng.
Vũ Hương
Sáng 20.11, Quốc hội bắt đầu đợt 2 của Kỳ họp thứ 8, tiếp tục thảo luận, cho ý kiến nhiều dự án luật quan trọng và xem xét, thông qua các dự án Luật, dự thảo Nghị quyết đã được trình Quốc hội trong đợt 1...
Chiều 17.11, đoàn giám sát của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do...
Đoàn công tác của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do đồng chí Bùi...
Sáng 14.11, đoàn giám sát của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội có...
Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...
Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc...
Trong khuôn khổ hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mở rộng sơ kết giữa...
Chiều 27/10, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến góp ý Dự...