Ngành Giáo dục và Đào tạo Thành phố: Tích cực đổi mới phương pháp dạy học

Thứ 7, 19/11/2022 | 00:00:00
830 lượt xem

Năm học 2022-2023, Ngành Giáo dục và Đào tạo Thành phố tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học theo chương trình Giáo dục phổ thông nhằm phát huy tính chủ động, tích cực của học sinh, nâng cao chất lượng giảng dạy.


Tiết học của cô và và trò trường THCS Trần Lãm

Áp dụng từ lý thuyết môn khoa học tự nhiên đã được học, cô và và trò trường THCS Trần Lãm đã xây dựng được vườn rau an toàn phục vụ cho đời sống. Với những tiết học như thế này đã đáp ứng được mục tiêu phát triển phẩm chất năng lực học sinh sau mỗi tiết học, học sinh làm được cái gì thay vì trước đây là học sinh biết được những gì. 



Em Đoàn Đình Dũng, Học sinh lớp 7A5, trường THCS Trần Lãm,Thành phố: “Qua bài học em biết cách trồng rau em thích thú và sẽ áp dụng về gia đình”





Cô giáo Đặng Thị Diệu Thúy, Giáo viên trường THCS Trần Lãm, Thành phố: “Áp dụng phương pháp này các em cảm thấy thích thú, say mê lao động, yêu thích thiên nhiên, biết áp dụng thực tế”


Các giáo viên tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy đem lại hiệu quả cao cho mỗi tiết học

Việc đổi mới từ cách soạn giáo án, phương pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh tăng cường hoạt động nhóm trong các giờ học, đến phương pháp dự giờ theo hướng chú trọng quan sát các hoạt động, năng lực, sự hiểu biết của học sinh trong mỗi giờ học đã đem lại hiệu quả cao trong hoạt động dạy và học, tạo động lực thi đua học tốt, dạy tốt và sáng tạo trong toàn trường.  



Cô giáo Vũ Thị Thu Thủy, trường THCS Minh Thành, Thành phố: “Trong mỗi tiết dạy tôi dạy các em theo cặp theo nhóm, hoặc qua thuyết trình hướng dẫn các em sử dụng phần mềm để biết ứng dụng công nghệ thông tin”


1 tiết học dự giờ theo hướng chú trọng quan sát các hoạt động, năng lực, sự hiểu biết của học sinh 

Trên thực tế hiện nay học sinh đều có thiết bị thông minh như điện thoại, máy tính, nên dạy học mà cứ giáo viên cứ thao thao giảng trên bục thì trở thành độc thoại. Bắt học sinh học thuộc lòng thì như “nước đổ lá khoai”. Do đó, đổi mới phương pháp dạy học gắn với hoạt động trải nghiệm thông qua hình thức học mà chơi, chơi mà học, lấy học sinh làm trung tâm, thầy cô giáo là người hướng dẫn để học sinh khai thác, chiếm lĩnh kiến thức, chủ động, sáng tạo trong học tập là hoàn toàn thiết thực. 



Em Phạm Nguyễn Hà My, Học sinh lớp 7A1, trường THCS Hoàng Diệu: “Em cảm thấy môn giáo dục công dân theo phương pháp mới rất hay và dễ hiểu, em và các bạn chủ động hơn trong bài học”



Những khó khăn về cơ sở vật chất đội ngũ mạng lưới trường lớp đã từng bước được Thành phố quan tâm đầu tư. Toàn ngành giáo dục Thành phố phát huy thành quả đã có tiếp tục không ngừng đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng dạy và học, xứng đáng là một địa chỉ tin cậy đối với phụ huynh và học sinh. 

CTV

  • Từ khóa
Quốc hội thảo luận về các dự án Luật
Quốc hội thảo luận về các dự án Luật

Sáng 23.11, Quốc hội họp phiên toàn thể ở hội trường nghe các nội dung: Tờ trình và Báo cáo thẩm tra dự án Luật Quản lý và đầu tư vốn Nhà nước tại doanh nghiệp; Tờ trình và Báo cáo thẩm tra dự án Luật...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...