Ngày 13/1, Liên minh châu Âu (EU) đã ngăn chặn việc sáp nhập giữa hai tập đoàn đóng tàu của Hàn Quốc vì lo ngại thỏa thuận này sẽ hạn chế nguồn cung cấp các tàu chở khí đốt hóa lỏng lớn, gây ra mối đe dọa đối với an ninh năng lượng của châu Âu.
Hai công ty dự định sáp nhập là Công ty đóng tàu và kỹ thuật hải dương Hàn Quốc (KSOE) thuộc Tập đoàn Công nghiệp nặng Hyundai (HHIH) và Công ty Đóng tàu và Kỹ thuật hàng hải Daewoo (DSME).
Tuyên bố của Ủy ban châu Âu (EC) cho biết việc Hyundai tiếp quản Công ty Đóng tàu Daewoo sẽ cho công ty mới sau sáp nhập một “vị thế thống trị” và làm giảm tính cạnh tranh trên thị trường toàn cầu đối với các hãng vận tải chở khí đốt hóa lỏng. EU đã yêu cầu phía công ty Hàn Quốc nêu các biện pháp khắc phục vấn đề mà EC quan ngại rằng thị trường tàu chở khí đốt hóa lỏng có thể bị độc quyền nếu hai công ty trên của Hàn Quốc sáp nhập, nhưng Hyundai đã không đưa ra được các đề xuất thỏa đáng. EC ước tính việc 2 công ty sáp nhập sẽ tạo ra một siêu tập đoàn mới chiếm tới 60% thị phần tàu chở khí đốt hóa lỏng toàn thế giới.
Về phần mình, phía Hyundai cho rằng kết luận trên từ phía EC là vô lý và đáng thất vọng.
Nguồn TTXVN
Sáng 23.11, Quốc hội họp phiên toàn thể ở hội trường nghe các nội dung: Tờ trình và Báo cáo thẩm tra dự án Luật Quản lý và đầu tư vốn Nhà nước tại doanh nghiệp; Tờ trình và Báo cáo thẩm tra dự án Luật...
Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ Tám, sáng ngày 22.11, các đại biểu Quốc...
Sáng ngày 21.11, Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự thảo Nghị quyết...
Sáng 20.11, Quốc hội bắt đầu đợt 2 của Kỳ họp thứ 8, tiếp tục thảo luận,...
Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...
Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc...
Trong khuôn khổ hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mở rộng sơ kết giữa...
Chiều 27/10, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến góp ý Dự...