Năm 2021, dịch bệnh tại Malaysia đã kéo theo nhiều đợt phong toả. Nhưng, không vì thế mà hoạt động của doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia nói chung và Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia (VMBIZ) bị ngừng trệ. Các doanh nghiệp Việt tại đây đã và vẫn đang nỗ lực, thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại hai nước phát triển.
Mặc dù dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, song hoạt động xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Malaysia vẫn có những điểm sáng. Đặc biệt, Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia không những phát huy tốt vai trò kết nối giữa doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Malaysia bằng nhiều phương thức như online hay thông qua người đại diện ở địa bàn, mà còn tăng cường trách nhiệm cộng đồng với các hoạt động thiện nguyện tặng quà, tạo công ăn việc làm cho lao động Việt bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.
Ông Nguyễn Hồng Sơn - Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia: “Việc Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam-Malaysia đã kết nối các doanh nghiệp, các nhà đầu tư, và duy trì được kim ngạch thương mại tính đến tháng 11 năm 2021, giúp kim ngạch thương mại 2 nước đạt xấp xỉ 15 tỉ. Tôi đánh giá cao việc này vì nó diễn ra trong bối cảnh khó khăn chung của thế giới, các nước trong khu vực Đông Nam Á như Việt Nam, Malaysia cũng không phải ngoại lệ.”
Trước đó, Cơ quan Xúc tiến Thương mại Malaysia đã dẫn đầu đoàn doanh nghiệp gồm đại diện 17 công ty của Malaysia đến Việt Nam tìm hiểu cơ hội hợp tác và kinh doanh. Đây là các công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, linh kiện, mỹ phẩm và thực phẩm Malaysia. Hoạt động cũng mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp Việ Nam mở rộng thị trường sang Malaysia.
Ông Phạm Quốc Anh - Tham tán Thương mại Việt Nam tại Malaysia: “Việt Nam muốn thâm nhập vào thị trường Malaysia cần lưu ý một số vấn đề sau. Thứ nhất là với các mặt hàng lương thực thực phẩm, cần đạt được chứng chỉ Halal, đây là vấn đề đầu tiên khi muốn thâm nhập thị trường Malaysia. Vấn đề thứ 2 là phải tôn trọng các quy định về an toàn thực phẩm của Malaysia, bởi nhu cầu tiêu dùng của người dân Malaysia ngày căng cao, nên họ yêu cầu phải kiểm soát tốt. Vấn đề thứ 3 là phải nên tích cực tham gia vào các hội chợ triểm lãm, đặc biệt và hội chợ về thực phẩm bởi đây là nơi có rất nhiều khách hàng quốc tế tham dự”
Việt Nam và Malaysia đang ngày càng đẩy mạnh hơn nữa xúc tiến thương mại, kinh tế nhằm mục tiêu thúc đẩy kim ngạch thương mại song phương tăng trưởng và có thể đạt 76 tỷ ringgit (18 tỷ USD) vào năm 2025.
Nguồn TTXVN
Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ Tám, sáng ngày 22.11, các đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình thảo luận tại tổ 10 gồm: đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh: Thái Bình, Đắk Nông, Tiền Giang, về dự án Luật Thuế...
Sáng ngày 21.11, Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự thảo Nghị quyết...
Sáng 20.11, Quốc hội bắt đầu đợt 2 của Kỳ họp thứ 8, tiếp tục thảo luận,...
Chiều 17.11, đoàn giám sát của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do...
Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...
Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc...
Trong khuôn khổ hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mở rộng sơ kết giữa...
Chiều 27/10, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến góp ý Dự...