Trong hệ thống giao thông hiện đại ngày nay thì đèn tín hiệu tại điểm giao cắt giữa các tuyến đường là rất quan trọng giúp các phương tiện đi lại thuận tiện và hạn chế tai nạn giao thông. Thế nhưng hiện nay tại nhiều điểm giao cắt vẫn chưa được lắp đặt đèn tín hiệu, gây nguy hiểm cho người đi đường và xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.
Khu vực ngã tư có điểm giao cắt giữa tuyến đường tránh S1, QL10 với đường huyện 220C tại khu vực xã Minh Quang, huyện Vũ Thư không có đèn tín hiệu giao thông
Khu vực ngã tư có điểm giao cắt giữa tuyến đường tránh S1, QL10 với đường huyện 220C tại khu vực xã Minh Quang, huyện Vũ Thư, nơi có mật độ người dân qua lại rất lớn do gần Khu công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh và Khu công nghiệp Phúc Khánh. Xe cộ qua lại đông đúc trong khi không có hệ thống đèn giao thông nên khu vực này được xem là điểm đen vì thường xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Điển hình là vào ngày 10/6 vừa qua, xe khách đi trên tuyến tránh S1 đã va chạm với 1 người phụ nữ đi xe máy sang đường, khiến người phụ nữ này tử vong.
Ông Trần Hà Chung - xã Minh Lãng, huyện Vũ Thư: “Tôi làm ở đây gần chục năm rồi chứng kiến hơn chục vụ chết người, va ngã đổ xe rất nhiều. Nguyện vọng người dân làm đèn xanh đèn đỏ tránh tai nạn xảy ra.” |
Khu vực ngã tư xã Minh Khai, nơi giao cắt giữa tuyến tránh S1 với đường huyện 220A giảm tai nạn giao thông sau khi lắp đèn tín hiệu giao thông
Để thấy được tầm quan trọng của đèn tín hiệu giao thông thì đi ngược tuyến tránh S1 xuống hơn 1 cây số là khu vực ngã tư xã Minh Khai, nơi giao cắt giữa tuyến tránh S1 với đường huyện 220A. Anh Nguyễn Văn Thắng, 1 người dân sống gần đây cho biết, trước đây khu vực này cũng được xem là điểm đen về tai nạn giao thông vì liên tiếp xảy ra những vụ tai nạn nghiêm trọng. Từ khi ngã tư này được lắp đặt đèn tín hiệu giao thông, tai nạn đã giảm đi rất nhiều.
Nguyễn Văn Thắng, xã Minh Khai, huyện Vũ Thư: “Trước chưa lắp đèn giao thông thì xảy ra nhiều tai nạn, khi lắp tai nạn giảm 90%, tôi thấy hiệu quả nhiều.” |
Theo lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cho biết trên tuyến tránh S1, QL10 này, có tới 90% số vụ tai nạn giao thông xảy ra ở các điểm giao cắt với đường nhánh. Trong khi toàn tuyến có hơn 10 điểm giao cắt thì mới chỉ có 4 điểm là có lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông. Cũng bởi không có đèn tín hiệu nên người dân khi qua khu vực đường giao cắt nếu không chú ý quan sát rất dễ xảy ra tai nạn giao thông.
Thiếu tá Lại Đình Thi - Cán bộ phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Bình: “Chúng tôi đã kiến nghị lên Tổng cục đường bộ, sở ban ngành chức năng, đề nghị cắm thêm biến báo an toàn giao thông, sơn vạch kẻ đường, giảm tốc, lắp hệ thống đèn tín hiệu giao thông.” |
Ngoài tuyến đường tránh S1, hiện trên địa bàn tỉnh còn nhiều tuyến đường có điểm giao cắt giao thông quan trọng cũng chưa được khảo sát, lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông. Vì vậy, để đảm bảo an toàn, cơ quan chức năng cần tiếp tục nghiên cứu, khảo sát có sự đầu tư hợp lý để lắp đặt đèn tín hiệu tại những điểm giao cắt quan trọng, góp phần tạo thuận lợi, an toàn cho giao thông đi lại và hạn chế tối đa các vụ tai nạn giao thông có thể xảy ra.
Phạm Ngọc
Sáng 23.11, Quốc hội họp phiên toàn thể ở hội trường nghe các nội dung: Tờ trình và Báo cáo thẩm tra dự án Luật Quản lý và đầu tư vốn Nhà nước tại doanh nghiệp; Tờ trình và Báo cáo thẩm tra dự án Luật...
Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ Tám, sáng ngày 22.11, các đại biểu Quốc...
Sáng ngày 21.11, Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự thảo Nghị quyết...
Sáng 20.11, Quốc hội bắt đầu đợt 2 của Kỳ họp thứ 8, tiếp tục thảo luận,...
Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...
Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc...
Trong khuôn khổ hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mở rộng sơ kết giữa...
Chiều 27/10, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến góp ý Dự...