Hôm 26/6, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Rê-xép Tay-íp Éc-đô-gan đã bấm nút tượng trưng, chính thức khởi công xây dựng Kênh đào I-xtan-bun dài 45 km, chạy song song với eo biển Bốt-xpho và nối Biển Đen với Biển Mắc-ma-ra.
Phát biểu tại buổi lễ, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Éc-đô-gan cho biết eo biển Bốt-xpho đang phải chịu áp lực lớn nhất trong số các tuyến đường thủy trên thế giới với 45 nghìn lượt tàu đi qua mỗi năm. Mỗi con tàu lớn đi qua chở theo rất nhiều hàng hóa và nếu xảy ra sự cố, thành phố sẽ bị đe dọa lớn về hỏa hoạn và tàn phá, kể cả các giá trị văn hóa.
Kênh đào I-xtan-bun sẽ có chiều dài 45 km, chiều rộng tối thiểu 275 mét và sâu 21 mét.
Đây là sáng kiến cơ sở hạ tầng lớn nhất trong lịch sử của Thổ Nhĩ Kỳ và sẽ giảm tải đáng kể cho giao thông trên eo biển Bốt-xpho. Chi phí dự kiến ban đầu là 15 tỷ USD, song giới chuyên gia cho rằng con số thực tế có thể cao hơn.
Nguồn TTXVN
Sáng 20.11, Quốc hội bắt đầu đợt 2 của Kỳ họp thứ 8, tiếp tục thảo luận, cho ý kiến nhiều dự án luật quan trọng và xem xét, thông qua các dự án Luật, dự thảo Nghị quyết đã được trình Quốc hội trong đợt 1...
Chiều 17.11, đoàn giám sát của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do...
Đoàn công tác của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do đồng chí Bùi...
Sáng 14.11, đoàn giám sát của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội có...
Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...
Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc...
Trong khuôn khổ hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mở rộng sơ kết giữa...
Chiều 27/10, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến góp ý Dự...