Ngày 15/5, Cơ quan quản lý kênh đào Suez của Ai Cập thông báo đã bắt đầu các công việc nạo vét nhằm mở rộng làn thứ hai của kênh đào. Với dự án này, tàu thuyền có thể đi lại hai chiều tại khu vực phía Nam của kênh, gần với địa điểm xảy ra vụ một tàu chở hàng bị mắc kẹt hồi tháng 3.
Hồi đầu tuần này, Cơ quan quản lý kênh đào Suez thông báo kế hoạch mở rộng làn thứ 2 của kênh đào Suez thêm 10km, đưa chiều dài của làn thứ hai lên 82km. Cơ quan này cho biết công việc mở rộng kênh đào Suez được thực hiện theo chỉ thị của Tổng thống Ai Cập sẽ và hoàn thành trong thời gian sớm nhất có thể.
Trước đó trong giai đoạn năm 2014-2015, Ai Cập từng chi hơn 8 tỷ USD để mở rộng phần phía Bắc của kênh đào này.
Siêu tàu chở hàng Ever Given bị mắc kẹt ở kênh đào Suez từ ngày 23- 29/3, làm chậm hành trình của hàng trăm tàu khác thông qua tuyến đường này và gián đoạn thương mại toàn cầu. Sự cố khiến Ai Cập thiệt hại nguồn thu từ 12-15 triệu USD mỗi ngày. Sau đó, Ai Cập đã cam kết tăng cường đầu tư phát triển để tránh lặp lại sự cố đóng cửa kênh đào Suez.
Nguồn TTXVN
Chiều 25.11, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội tiến hành thảo luận ở hội trường về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo.
Sáng 23.11, Quốc hội họp phiên toàn thể ở hội trường nghe các nội dung: Tờ...
Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ Tám, sáng ngày 22.11, các đại biểu Quốc...
Sáng ngày 21.11, Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự thảo Nghị quyết...
Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...
Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc...
Trong khuôn khổ hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mở rộng sơ kết giữa...
Chiều 27/10, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến góp ý Dự...