Anh ghi nhận những tín hiệu phục hồi kinh tế tích cực

Thứ 6, 14/05/2021 | 16:04:10
1,024 lượt xem

Quảng cáo tuyển dụng trực tuyến đã tăng mạnh tại Anh nhờ việc mở lại các quán rượu, nhà hàng và dịch vụ khách hàng, sau khi nước Anh nới lỏng các biện pháp phòng, chống COVID-19. Trong khi đó thì người tiêu dùng cũng chi tiêu nhiều hơn cho việc ăn, uống bên ngoài và lên kế hoạch du lịch.

Quảng cáo việc làm của hầu hết các lĩnh vực đều gia tăng, đặc biệt trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng, tăng tới 46 điểm phần trăm kể từ đầu tháng 4 - trước khi lĩnh vực này mở cửa trở lại khu vực ngoài trời cho du khách. 

 Trong khi đó, nhiều dịch vụ trong nhà, dự kiến sẽ được mở cửa trở lại tại Anh vào ngày 17/5 tới, cũng được coi là "cú hích" cho lĩnh vực vốn nằm trong số những ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch. Ngoài ra, nhu cầu về lao động làm trong các ngành vận tải, logistics và kho bãi cũng tăng mạnh.

 Do Anh nới lỏng các hạn chế về COVID-19, chi tiêu của người tiêu dùng nước này cũng đã tăng trở lại, qua đó giúp nhiều công ty có thêm lợi nhuận. Hãng thời trang Burberry cùng ngày thông báo khoản lợi nhuận ròng hằng năm tăng nhờ doanh số bán hàng phục hồi mạnh mẽ trong quý cuối cùng của tài khóa 2020-2021 (tính đến cuối tháng 3). Cụ thể, lợi nhuận trước thuế của hãng đã tăng gấp 3 lần lên mức 376 triệu bảng (523 triệu USD).

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Quốc hội thảo luận về sửa đổi dự án Luật Quảng cáo
Quốc hội thảo luận về sửa đổi dự án Luật Quảng cáo

Chiều 25.11, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội tiến hành thảo luận ở hội trường về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...