Hoàn cảnh khó khăn của em Nguyễn Thị Bảo Ngọc

Thứ 3, 04/05/2021 | 00:00:00
1,833 lượt xem

Mỗi đứa trẻ đều xứng đáng được lớn lên dưới một mái nhà đầm ấm, đủ đầy và hạnh phúc. Thế nhưng, vẫn có những em nhỏ mà tuổi thơ của các em là quá nhiều nước mắt cùng những nỗi đau. Câu chuyện của em Nguyễn Thị Bảo Ngọc, xã An Cầu, huyện Quỳnh Phụ là một trong những trường hợp như thế.

Mẹ Ngọc uống thuốc chữa bệnh

Trời mưa có lẽ là những ngày buồn nhất đối với em Nguyễn Thị Bảo Ngọc. Em không có bố. Cả nhà 5 miệng ăn trông cậy vào những đồng tiền làm thuê ít ỏi của người mẹ đau ốm triền miên. Nhưng mưa thì mẹ chẳng thể đi làm. Chị gái Ngọc bị trầm cảm, lại bỏ đi lang thang. Bà ngoại già yếu. Ông thì mắc bệnh tâm thần. 

Chị Nguyễn Thị Nên, mẹ của Nguyễn Thị Bảo Ngọc:

“Ông bị nặng ông lên cơn lắm khi ông đánh cháu, trước kia ông đánh cả con cả vợ luôn. Những lúc tôi đi làm tôi cũng lo lắng ông đánh cháu nhưng cũng không biết làm sao được vì phải đi làm mới có tiền trang trải cho gia đình.”  


Em Nguyễn Thị Bảo Ngọc, xã An Cầu, huyện Quỳnh Phụ:

“Những lúc ông đánh con, con sợ lắm. Mẹ không có ở nhà, con không biết làm thế nào. Con cũng mong ông bà khỏe để mẹ đỡ lo lắng.”


Mái nhà đã hổng nhiều lỗ, nước trút xuống khi trời mưa

Căn nhà dột nát, xiêu vẹo giữa cơn mưa, ảm đạm và buồn như cuộc đời của chính những con người đang sống bên trong. 

Chị Nguyễn Thị Nên, mẹ của em Nguyễn Thị Bảo Ngọc:

 “Mưa thì nó dột phải hứng thau rồi chậu, sách vở của cháu ướt liên tục, hôm nào nắng phải phơi ra cho cháu. Nhưng có khi vì nhòe chữ nên cô giáo bắt chép phạt, cháu về cũng khóc. Mà mưa dột vậy cũng không làm sao được.”


Em Nguyễn Thị Bảo Ngọc, xã An Cầu, huyện Quỳnh Phụ:

“Trời mưa sấm sét con sợ, sợ nhà sập, nhà đổ, con ước gì có căn nhà vững chãi như các bạn.”           


Ngọc chăm chỉ làm bài tập về nhà

Ngọc thích học, thích được đến lớp gặp gỡ bè bạn, thầy cô, được biết thêm những điều hay, lẽ phải. Song, con đường đi học của em lại chưa biết có thể kéo dài đến bao giờ. 

Chị Nguyễn Thị Nên, mẹ của em Nguyễn Thị Bảo Ngọc:

“Trong lương tâm tôi muốn cho cháu học để cháu bằng bạn bằng bè nhưng sức khỏe của tôi không biết có lo được cho cháu học không. Cháu lắm khi thiếu bút, thiếu mực về khóc tâm sự với mẹ, tôi không biết làm sao được chỉ nhìn con mà khóc thôi.” 


Em Nguyễn Thị Bảo Ngọc, xã An Cầu, huyện Quỳnh Phụ:

“Con mong trời không mưa để mẹ đi làm. Con mong mẹ luôn khỏe để mẹ sống mãi với con. Con sẽ cố gắng học thật tốt, chăm làm việc nhà để giúp đỡ mẹ.”    


  

Ngọc và mẹ nhận quà tài trợ từ chương trình Tiếp sức đến trường và Đại lí ô tô Mazda Thái Bình

Mọi sự giúp đỡ dành cho Ngọc gửi về địa chỉ: Chị Nguyễn Thị Nên, mẹ của Nguyễn Thị Bảo Ngọc, thôn Lương Cầu, xã An Cầu, huyện Quỳnh Phụ. Hoặc số tài khoản chương trình Tiếp sức đến trường: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.        

Hà My

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...