Tổng thống Ai Cập hôm 28/3 đã quyết định sớm chuẩn bị để giảm tải cho siêu tàu container đang mắc cạn tại kênh đào Suez, bên cạnh việc điều thêm tàu lai dắt, trong bối cảnh tình trạng tắc nghẽn tại kênh đào quan trọng nối liền 2 lục địa Âu Á đã kéo dài sang ngày thứ 6.
Giảm tải là phương án thứ 3 mà Ai Cập lên kế hoạch áp dụng sau khi 2 giải pháp trước đó là kéo tàu từ 2 phía cũng như đào cát bùn phía mũi tàu vẫn chưa thành công như mong đợi. Phương án giảm tải tàu được đánh giá là trường hợp xấu nhất do tốn rất nhiều thời gian.
Hiện cơ quan quản lý kênh đào Suez cho biết sẽ triển khai thêm 2 tàu lai dắt với lực kéo 70 tấn để hỗ trợ nhóm cứu hộ tại hiện trường. Nga cùng ngày khẳng định sẵn sàng hỗ trợ Ai Cập nhằm nhanh chóng khôi phục hoạt động hàng hải qua kênh đào Suez.
Hiện Ai Cập đang nỗ lực chạy đua với thời gian để giải cứu tàu container khổng lồ mắc cạn. Ước tính, sự cố đã và đang gây thiệt hại nguồn thu của Ai Cập từ 12-14 triệu đô-la Mỹ mỗi ngày và số tàu ùn ứ tại kênh đào Suez đã lên tới gần 370 tàu.
Nguồn TTXVN
Chiều 25.11, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội tiến hành thảo luận ở hội trường về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo.
Sáng 23.11, Quốc hội họp phiên toàn thể ở hội trường nghe các nội dung: Tờ...
Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ Tám, sáng ngày 22.11, các đại biểu Quốc...
Sáng ngày 21.11, Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự thảo Nghị quyết...
Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...
Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc...
Trong khuôn khổ hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mở rộng sơ kết giữa...
Chiều 27/10, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến góp ý Dự...