Cuộc khủng hoảng COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị trường ô tô thế giới trong năm 2020. Sản lượng ô tô toàn cầu trong năm ngoái đã lao dốc 16%, xuống bằng với mức của 10 năm trước.
Kết quả phân tích dữ liệu được Tổ chức các nhà sản xuất ô tô quốc tế (OICA) công bố ngày 25/3 cho thấy, sản lượng ô tô ở châu Âu sụt giảm 21%, Bắc Mỹ là 20% và Nam Mỹ là 30%. Tuy nhiên, ở châu Á nơi sản xuất 50% tổng lượng xe của thế giới lại ghi nhận mức giảm khiêm tốn hơn, ở mức 10%. Đáng chú ý, ngành sản xuất ô tô ở Trung Quốc vốn bị ảnh hưởng nặng nề trong những tháng đầu năm 2020 đã phục hồi rất nhanh sau đó nên chỉ giảm 2% trong năm ngoái.
Với sản lượng ô tô giảm xuống dưới 78 triệu chiếc trong năm 2020, ngành công nghiệp sản xuất ô tô đã đối mặt với cuộc khủng hoảng tồi tệ chưa từng có, và mọi tăng trưởng trong 10 năm qua đã bị xóa sạch. Đại dịch COVID-19 đã buộc hàng loạt nhà máy phải tạm ngừng hoạt động, các triển lãm ô tô bị huỷ bỏ khiến nhiều mẫu mã mới không thể ra mắt để kích thích nhu cầu tiêu dùng.
Nguồn TTXVN
Sáng 23.11, Quốc hội họp phiên toàn thể ở hội trường nghe các nội dung: Tờ trình và Báo cáo thẩm tra dự án Luật Quản lý và đầu tư vốn Nhà nước tại doanh nghiệp; Tờ trình và Báo cáo thẩm tra dự án Luật...
Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ Tám, sáng ngày 22.11, các đại biểu Quốc...
Sáng ngày 21.11, Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự thảo Nghị quyết...
Sáng 20.11, Quốc hội bắt đầu đợt 2 của Kỳ họp thứ 8, tiếp tục thảo luận,...
Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...
Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc...
Trong khuôn khổ hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mở rộng sơ kết giữa...
Chiều 27/10, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến góp ý Dự...