Kiểm tra công tác phòng chống dịch và đảm bảo nhiệm vụ an ninh trật tự dịp Tết Tân Sửu

Thứ 3, 09/02/2021 | 00:00:00
732 lượt xem

"Các cơ quan, đơn vị cần thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, thực hiện tốt các nhiệm vụ trong Tết Tân Sửu". Đây là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Quang Hưng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thái Bình khi đi thăm, động viên một số cơ quan, đơn vị vào sáng 9/2/2021.

Kiểm tra tặng quà động viên tại phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình

Đến thăm, kiểm tra tại phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu địa phương tiếp tục tuyên truyền để nhân dân thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Cần nắm chắc di biến động dân cư trên địa bàn, nhất là các trường hợp ngoài tỉnh về quê ăn Tết, kịp thời xử lý khi có tình huống xảy ra. Bên cạnh đó, tập trung đảm bảo an ninh trật tự, thực hiện nghiêm Luật 14, Nghị định 137, không xảy ra tiếng pháo nổ trên địa bàn trong Tết Tân Sửu.

Kiểm tra tại khu vực bến xe khách trung tâm Thái Bình

Tại Bến xe khách trung tâm Thái Bình, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 hiện lưu lượng xe chỉ còn 70-80 chuyến/ngày so với lúc bình thường là 300 chuyến/ngày, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh yêu cầu Ban quản lý bến xe nhắc nhở các chủ phương tiện tiếp tục thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch, có nhật ký ghi họ tên hành khách. Sau Tết cần có kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân khi dịch bệnh được kiểm soát.

Đến kiểm tra và chúc tết Công ty cổ phần nước sạch Thái Bình

 Đối với Công ty cổ phần nước sạch Thái Bình, đồng chí nhấn mạnh, nhu cầu sử dụng nước trong dịp Tết của người dân có thể sẽ tăng lên, do đó công ty cần chủ động các phương án. Đồng thời, bố trí cán bộ, công nhân viên trực Tết, sẵn sàng xử lý các sự cố, bảo đảm cấp nước ổn định cho người dân.

+ Sáng 9/2/2021, đồng chí Trần Thị Bích Hằng Phó chủ tịch UBND tỉnh đã đến chúc Tết và kiểm tra công tác đảm bảo an ninh trật tự tại huyện Đông Hưng và huyện Hưng Hà.

Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới Đảng bộ, chính quyền và nhân dân 2 huyện Đông Hưng và huyện Hưng Hà nhân dịp năm mới. Đồng thời đề nghị các địa phương cần tiếp tục tuyên truyền thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh Covid - 19, rà soát, quản lý chặt chẽ người đi và đến từ tỉnh ngoài, đặc biệt là những người về từ các vùng có nguy cơ cao. 

Chúc Tết và kiểm tra công tác đảm bảo an ninh trật tự tại huyện Đông Hưng 

Phó chủ tịch UBND tỉnh  yêu cầu các địa phương chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, nhân lực để sẵn sàng khi có tình huống xảy ra. Triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác tuyển quân. Thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ. Phát vai trò của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và các tổ tự quản trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông. Có phương án huy động các lực lượng điều hành giao thông tại các điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông trên địa bàn trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Tiếp tục quan tâm chăm lo tết cho các đối tượng chính sách, người nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đồng thời tiếp tục chỉ đạo thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế xã hội.

Kiểm tra khu cách ly tập trung

+ Chiều ngày 8/2, Đồng Chí Hoàng Văn Thành - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy cùng đoàn kiểm tra của tỉnh đã kiểm tra công tác chuẩn bị các hoạt động dịp Tết nguyên đán tânSửu năm 2021 trên địa bàn Thành phố.

Để phòng chống dịch bệnh covid 19, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ, UBND Thành phố đã ban hành và triển khai nhiều công điện, kế hoạch và công văn chỉ đạo. Thành lập ban chỉ đạo, 19 tổ công tác, 2 đội kiểm tra lưu động. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức, nội dung phong phú đa dạng: treo 245 áp phích, tuyên truyền 6 lần/ 1 ngày trên hệ thống đài truyền thanh và phường xã; tuyên truyền lưu động bằng xe ô tô chuyên dùng trên các tuyến đường phố. 

Kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm trong công tác phòng chống dịch như dán biển và nhắc nhở các cơ sở kinh doanh không chấp hành tốt quy định phòng chống dịch, xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng với mức phạt 2 triệu đồng/ 1 trường hợp. Chú trọng rà soát, tổ chức cách ly, xét nghiệm covid 19 với trường hợp người dân trở về từ vùng dịch theo quy định. Phát huy vai trò của 233 tổ tự quản tại các thôn, tổ dân phố trong thực hiện các nhiệm vụ. 

Kiểm tra công tác chuẩn bị các hoạt động dịp Tết Nguyên đán tân Sửu năm 2021 tại phường Quang Trung

Tại cuộc kiểm tra, đoàn kiểm tra đã đánh giá cao sự chủ động, tích cực trong công tác triển khai, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự phòng chống dịch bệnh của Thành phố. Để cán bộ và nhân dân Thành phố đón tết nguyên đán Tân Sửu an toàn, vui tươi, đoàn đề nghị Thành phố tiếp tục duy trì các lực lượng làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh. 

Tăng cường kiểm tra, rà soát có biện pháp hỗ trợ kịp thời các đối tượng chính sách, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo “ mọi người mọi nhà đều có tết”. Đồng thời làm tốt công tác động viên, quản lý thanh niên sẵn sàng nhập ngũ năm 2021.

Nhóm PV thời sự

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...