Trong khi các hãng hàng không quốc gia truyền thống của châu Âu đang phải vật lộn với hậu quả nặng nề do đại dịch COVID-19 gây ra, nhất là đối với các tuyến bay đường dài, các đối thủ cạnh tranh giá rẻ vẫn đứng vững và tiếp tục phát triển.
Đối với các hãng hàng không lớn như Air France (Pháp), British Airways (Anh) hoặc Lufthansa (Đức), thách thức tăng gấp đôi. Trong khi đó, các hãng hàng không giá rẻ đã thể hiện khả năng chống chọi tốt với khủng hoảng.
Cụ thể, hãng hàng không giá rẻ Wizz Air của Hungary gây bất ngờ khi vào đầu tháng 6, nhân dịp công bố kết quả kinh doanh hàng năm, đã hé lộ lợi nhuận ròng lên đến 292 triệu euro. Bên cạnh Wizz Air, Ryanair (Ireland) cũng công bố kết quả kinh doanh không quá tồi tệ như dự kiến.
Theo các nhà phân tích thị trường, các hãng hàng không giá rẻ - chuyên về các chặng bay trung bình - hưởng lợi từ việc mở lại biên giới trong khu vực Schengen. Trong khi đó các hãng hàng không quốc gia chưa thể phục hồi vì chủ yếu khai thác các đường bay dài, vốn vẫn đang ngưng trệ trên toàn thế giới.
Nguồn TTXVN
Hôm nay 12/12, ngày làm việc cuối cùng của kỳ họp thứ chín, Hội đồng nhân dân tỉnh Thái Bình khóa XVII. Kỳ họp đã thu hút sự quan tâm theo dõi của đông đảo cử tri và nhân dân trong tỉnh. Các cử tri đều...
Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XVII diễn ra từ ngày 10/12 đến ngày...
Việc giải quyết KỊP THỜI những ý kiến, kiến nghị của cử Không những giúp...
Từ 1/7 vừa qua, mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu...
Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...
Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc...
Trong khuôn khổ hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mở rộng sơ kết giữa...
Chiều 27/10, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến góp ý Dự...