Nội các Nhật Bản ngày 9/6 đã thông qua quy định chi tiết cho bộ luật giao thông sửa đổi của nước này, nhằm xử lí nghiêm hành vi điều khiển xe đạp không an toàn, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 khiến số lượng xe đạp sử dụng cho các dịch vụ giao hàng tận nhà đang ngày càng gia tăng.
Bộ luật sẽ có hiệu lực từ ngày 30/6 - nghiêm cấm các hành vi như cố ý bấm chuông xe đạp nhiều lần, hay chắn đường đi của các phương tiện khác. Luật cũng thắt chặt hơn các quy định về điều khiển ô tô không an toàn.
Cụ thể, người điều khiển xe đạp từ 14 tuổi trở lên sẽ buộc phải theo học một khóa huấn luyện về an toàn giao thông nếu phạm luật 2 lần trong vòng 3 năm. Nếu từ chối tham gia khóa huấn luyện này, người vi phạm có thể bị phạt tới 50.000 yen (460 USD). Trong khi đó, các cá nhân vi phạm quy định về điều khiển ô tô sẽ bị treo bằng lái ít nhất 2 năm.
Việc cố ý cản trở các phương tiện khác đã được bổ sung vào danh sách các hành vi bị cấm khi tham gia giao thông tại Nhật Bản, chẳng hạn như lái xe trong tình trạng say rượu và sử dụng điện thoại khi đang cầm lái.
Nguồn TTXVN
Sáng 23.11, Quốc hội họp phiên toàn thể ở hội trường nghe các nội dung: Tờ trình và Báo cáo thẩm tra dự án Luật Quản lý và đầu tư vốn Nhà nước tại doanh nghiệp; Tờ trình và Báo cáo thẩm tra dự án Luật...
Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ Tám, sáng ngày 22.11, các đại biểu Quốc...
Sáng ngày 21.11, Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự thảo Nghị quyết...
Sáng 20.11, Quốc hội bắt đầu đợt 2 của Kỳ họp thứ 8, tiếp tục thảo luận,...
Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...
Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc...
Trong khuôn khổ hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mở rộng sơ kết giữa...
Chiều 27/10, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến góp ý Dự...