Dữ liệu cá nhân của 9 triệu khách hàng đã bị đánh cắp trong một vụ tấn công mạng nhằm vào hãng hàng không giá rẻ easyJet của Anh. Đáng chú ý, trong số dữ liệu bị xâm nhập có thông tin thẻ tín dụng của khoảng 2.000 người.
Thông báo của easyJet cho biết hiện vẫn chưa có bằng chứng cho thấy dữ liệu bị đánh cắp được sử dụng với mục đích xấu, Tuy nhiên, công ty vẫn liên hệ với khoảng 9 triệu khách hàng bị ảnh hưởng để khuyến cáo họ về các bước bảo mật.
Theo easyJet, hãng đã trao đổi với các chuyên gia pháp lý hàng đầu để điều tra vụ việc kỹ hơn, cũng như báo cáo vụ việc lên cơ quan chức năng Anh.
Thời gian qua, đã xảy ra hàng loạt vụ tấn công mạng nhằm vào các công ty lớn để đánh cắp dữ liệu khách hàng. Năm 2018, British Airways đã bị tin tặc tấn công, đánh cắp thông tin thẻ tín dụng của hàng trăm nghìn khách hàng.
EasyJet có thể sẽ phải đối mặt với án phạt sau vụ việc này, tương tự như trường hợp của British Airways.
Nguồn TTXVN
Chiều 25.11, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội tiến hành thảo luận ở hội trường về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo.
Sáng 23.11, Quốc hội họp phiên toàn thể ở hội trường nghe các nội dung: Tờ...
Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ Tám, sáng ngày 22.11, các đại biểu Quốc...
Sáng ngày 21.11, Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự thảo Nghị quyết...
Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...
Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc...
Trong khuôn khổ hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mở rộng sơ kết giữa...
Chiều 27/10, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến góp ý Dự...