Lễ hội bia Oktoberfest – sản phẩm du lịch đặc sắc của Đức

Thứ 2, 16/12/2019 | 14:26:40
857 lượt xem

Trên thế giới có rất nhiều lễ hội đặc sắc được phát triển thành sản phẩm du lịch nhằm thu hút du khách. Trong đó phải kể đến lễ hội bia Oktoberfest – một trong những lễ hội lớn trên thế giới. Lễ hội này đã trở thành một động lực giúp phát triển kinh tế và ngành du lịch của Đức. Ước tính có khoảng 6 triệu lượt du khách đổ về thành phố Munich trong thời gian diễn ra lễ hội mỗi năm.

Cứ vào dịp cuối tháng 9, đầu tháng 10 hàng năm, hàng triệu du khách quốc tế trong trang phục truyền thống của Đức lại đổ về thành phố Munich để được thưởng thức những vại bia vàng óng, những món ăn béo ngậy đậm vị truyền thống tại lễ hội bia lớn nhất thế giới Oktoberfest. Với lượng khách tham dự khổng lồ, lễ hội Oktoberfest giúp thúc đẩy hoạt động kinh doanh nhà hàng, khách sạn, tạo thêm hơn 10.000 việc làm cho người dân địa phương.



Cô Katharina Stefanek – Du khách: “Tôi luôn kỳ vọng vào lễ hội này. Mọi người cùng nhau uống rất nhiều bia, ăn bánh kẹo và có khoảng thời gian vui vẻ.”


Đây cũng là thời điểm lượng bia được tiêu thụ nhiều nhất trong năm. Ước tính, 6 nhà máy bia lớn của Đức phục vụ khoảng 8 triệu lít bia mỗi mùa lễ hội. Chi tiêu của người dân cũng như các du khách trong thời điểm diễn ra lễ hội cũng tăng mạnh.


Cô Vanessa Viasignore, Du khách Mỹ: “Tôi chi khoảng 1500 Euro cho tuần lễ hội”




Ông Arjun Signh, Du khách Đức: “Tôi đã chi khoảng 1000 Euro chi phí cho khách sạn và chuyến du lịch”



Hằng năm người dân thành phố Munich thu về khoảng 1 tỉ euro từ lễ hội này. Không chỉ đem lại nguồn lợi lớn cho các lĩnh vực như ẩm thực, khách sạn, mà số lượng du khách quốc tế đổ về Munich cũng mang lại lượng lớn công việc cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ taxi, các công ty vận tải hay các cửa hàng bán đồ lưu niệm.


Ông Josef Schmid, Phó Thị trưởng thành phố Muchin: “Mỗi một mùa lễ hội, giá trị kinh tế Munich đạt được là khoảng 1 tỷ euro. Khoảng 350 triệu Euro là chi tiêu trực tiếp của khách du lịch tại đây và khoảng 250 triệu euro chi tiêu tại các cửa hàng bản lẻ”



Có thể thấy “thương hiệu Oktoberfest” của thành phố Munich đã trở thành một sản phẩm du lịch đặc trưng, là cách mà người dân và chính phủ nước này tăng cường thu hút khách du lịch nước ngoài và trở thành yếu tố quan trọng thúc đẩy kinh tế của Đức.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Quốc hội thảo luận về các dự án Luật
Quốc hội thảo luận về các dự án Luật

Tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 8, sáng 28.11, Quốc hội tiến hành thảo luận ở hội trường về dự án Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi).

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...