Trên 70.000 Ha lúa Xuân được phun trừ sâu cuốn lá nhỏ

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:00:00
263 lượt xem

Ngày 1/5 là ngày thứ 3 của chiến dịch phun trừ sâu bệnh bảo vệ lúa xuân. Do thời tiết những ngày qua thuận lợi nên bà con nông dân các địa phương đã tập trung xuống đồng phun trừ. Theo ngành nông nghiệp, vụ xuân năm nay, mật độ sâu cuốn lá nhỏ cao gấp 6 lần so với vụ xuân năm ngoái và cũng đã rất lâu mới có mật độ sâu cuốn lá cao như năm nay. Vì vậy ngành nông nghiệp phát động đợt phòng trừ sâu cuốn lá nhỏ từ ngày 29/4 - 3/5 cho toàn bộ diện tích lúa xuân.

Trong đợt này, huyện Quỳnh Phụ tập trung phun trừ sâu cuốn lá nhỏ cho toàn bộ hơn 10.000ha lúa vụ xuân. Những ngày qua tranh thủ thời tiết thuận lợi, trên khắp các cánh đồng bà con nông dân xuống đồng phun trừ sâu bệnh hại lúa theo đúng lịch cũng như khuyến cáo của ngành chuyên môn.

Việc phòng trừ hiệu quả sâu bệnh hại lúa thời điểm này sẽ quyết định đến sinh trưởng và hiệu quả năng suất của cả vụ. Vì vậy những ngày chiến dịch phòng trừ sâu bệnh bảo vệ lúa vụ xuân, lãnh đạo các địa phương và cán bộ kỹ thuật đều tăng cường cho cơ sở về từng cánh đồng, kiểm tra tiến độ, động viên bà con nông dân phun trừ. HTXDVNN làm tốt việc hướng dẫn kỹ thuật, cung ứng thuốc đặc hiệu đáp ứng yêu cầu phục vụ bà con. 

Trên 70.000ha lúa xuân của tỉnh đã được phun trừ sâu bệnh, đạt 94% tổng diện tích gieo cấy.

Sau mỗi đợt phun thuốc trừ sâu, tiếp tục kiểm tra, nếu mật độ sâu cuốn lá cao, sẽ chỉ đạo phun lại lần 2. Đối với những diện tích lúa trỗ trước ngày 05/5, khuyến cáo nông dân nhất thiết phải phun phòng bệnh đạo ôn cổ bông 2 lần trên giống nhiễm:Lần 1 khi lúa thấp tho trỗ; lần 2 khi lúa trỗ hoàn toàn.

Theo Theo tổng hợp của Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh, hết ngày 1/5,  trên 70.000ha lúa xuân của tỉnh đã được phun trừ sâu bệnh, đạt 94% tổng diện tích gieo cấy. Các huyện Quỳnh Phụ, Kiến Xương, Thái Thụy và thành phố Thái Bình đã phun trừ gần 100% diện tích cần phòng, trừ sâu bệnh. Các địa phương còn lại diện tích đã phòng trừ sâu bệnh đều đạt trên 90%. Ngành nông nghiệp đề nghị các địa phương, HTX điều tiết nước hợp lý để lúa làm đòng, trỗ bông thuận lợi và tăng hiệu quả của việc phòng, trừ sâu bệnh.

Thu Trang

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...